Skip to main content

Sao thượng đế khéo trêu ghẹo người ta


Tôi  nhớ em nỗi nhớ đến vô cùng
Muốn vòng tay ôm mà sao không thể
Tự hỏi mình ..?Em có nhớ tôi như thế
Sao thượng đế khéo trêu ghẹo người ta

Kẻ ở gần nhưng lòng dạ cách xa
Đem tình nồng, gửi trao người xứ lạ
Tháng ngày trôi,tôi nhớ thương nhiều quá
Tương tư sầu cùng vương vấn không tên

Trong màn đêm nỗi nhớ cứ trào lên
Đốt hồn tôi thành nát nhàu héo úa
Có lẽ nào tôi khổ đau muôn thủa
Một mối tình câm lặng riết bám tôi

Có phải không do phận số đơn côi
Nên tình yêu với tôi là hư ảo
Dẫu nồng nàn mà sao thành giông bão
Chỉ mình tôi ngang trái vị khổ đau

Có phải không ..?Tôi kém vị nhạt màu
Và tâm hồn lại trụi trần thô mộc
Nắng trời tôi không sắc màu hạnh phúc
Chẳng đủ nồng nàn cho lửa cháy đam mê

Mỗi khi đi cùng những lúc trở về
Căn nhà nhỏ đón tôi buồn trống vắng
Riêng mình tôi ngổn ngang toàn dấu lặng
Hỡi ông trời tôi tội lỗi chi đây.?


Comments

  1. "...Mỗi khi đi cùng những lúc trở về
    Căn nhà trống đón tôi buồn trống vắng
    Riêng mình tôi ngổn ngang toàn dấu lặng
    Hỡi ông trời tôi tội lỗi chi đây.? "
    ---------
    HTB ghé thăm bạn, đọc thơ hay, nghe nhạc cảm xúc, hình ảnh minh họa có hồn. Chúc bạn luôn dạt dào cảm xúc !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoa tím sao buồn hoa tím ơi
      Sớm trưa chiều tối tôi vẫn đợi
      Hoa Tím Buồn lại sang chơi
      Được sẻ chia những niềm vui mới

      Delete

  2. Hết thảy người có số phận đơn côi
    Tình với họ đều trở thành hư ảo
    Dù tình ấy có dạt dào dông bão
    Vẫn cứ ngờ như thể bị lừa thôi

    Chẳng nói đâu xa mà nói chính tôi
    Nhớ em lắm mà tôi chỉ biết ngồi
    Sợ hiểu lầm tôi mới ngồi như vậy
    Tự nhủ mình rằng em cũng thế thôi

    Biết rằng em sơn cước lắm xa xôi
    Vẫn đem tình gửi mây trời gió nội
    Chẳng đếm xỉa gần kề thường lui tới
    Về điều này em cũng chẳng khác tôi

    Giữa đêm hè nỗi nhớ dâng lụt lội
    Đốt tim tôi làm cây đời héo úa
    Cứ như yêu là khổ đau muôn thuở
    Mặc định mình trong bể khổ mãi thôi

    Có lẽ nào vô lý mãi một đời
    Chẳng nồng nàn đốt cháy một đam mê
    Em nhàn nhạt còn tôi thì không mặn
    Cùng cố lên cho một lần thay đổi

    Đưa tay đây em hãy nắm tay tôi
    Cùng đứng dậy bỏ lại chỗ mình ngồi
    Những cô đơn và tháng tận ngày tồi
    Có thế thôi cách thay đổi cuộc đời .

    Anh họa thơ HA cho vui!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hết thảy người có số phận đơn côi
      Tình với họ đều trở thành hư ảo
      Dù tình ấy có dạt dào dông bão
      Vẫn cứ ngờ như thể bị lừa thôi

      Tôi chỉ mong một người đến với tôi
      Bằng tấm long yêu thương và tự nguyện
      Không so đo không tính toan hơn thiệt
      Nếu được vậy tôi cũng sẽ ok liền

      Nhưng tôi biết đời lắm kẻ đảo điên
      Chuyên dối lừa làm sao mà tránh được
      Đành ngôi đây tháng ngày tôi mong ước
      Kỷ niệm xưa quay trở lại bây giờ

      Giải ưu sầu vào cả những vần thơ
      Rồi thả trôi vào mây trời gió nội
      Dẫu chỉ là những vẫn vơ nông nổi
      Cũng đã vơi đi bao nỗi tủi hờn

      Tôi cũng biết con đường dài cô đơn
      Và yêu đương là khổ đau muôn thủa
      Tự nhủ mình thôi kiếm tìm gì nữa
      Nửa của tôi đã an phận an bài

      Có thể rằng tôi đã nhiều trái sai
      Bởi đời tôi trải quá nhiều cay nghiệt
      Và những gì mà tôi từng đã biết
      Chỉ làm tôi thêm vết thương lòng

      Tôi nhủ mình hãy yên phận cho song
      Chỉ riêng mình tôi cút côi nhỏ bé
      Xuân đã qua hết mùa hoa tươi trẻ
      Buông buông hết cho nhẹ bỗng tâm hồn .

      Cảm ơn anh Sỏi với bài thơ họa nặng tình nhiều nghĩa và vô cùng thú vị
      Đã giúp Hồng Anh đói lại được bài thơ này chờ mong các bạn đến thăm nhà đặt tên giúp HA xin cảm ơn.

      Delete
    2. Tôi và Sỏi có nợ từ kiếp nao
      Để bây giờ thơ rơi khi gặp Sỏi
      Tôi chẳng biết nói sao khi anh hỏi
      Sao thấy mình cứ dõi theo bước anh
      ......................................................
      Hi nói cho vui không khéo HA lại bị ai đó ném đá thì rõ khổ

      Delete
  3. Tuyệt vời cuộc sống độc thân
    Tự do tự tại như thần , như tiên
    Ta đi làm để kiếm tiền
    Tự tiêu tự quyết chẳng phiền đến ai
    Cơ thể vóc dáng mảnh mai
    Vì luôn chăm chút cho hài lòng hơn
    ( ST )
    Một người ở Hà Nội và một người ở Sài Gòn , Sơn nữ chọn ai ? Có cho đấu súng ở trong nhà này không ?

    ReplyDelete
    Replies

    1. Tôi chỉ mong một người đến với tôi
      Bằng tấm long yêu thương và tự nguyện
      Không so đo không tính toan hơn thiệt
      Nếu được vậy tôi cũng sẽ ok liền

      Nhưng tôi biết đời lắm kẻ đảo điên
      Chuyên dối lừa làm sao mà tránh được
      Đành ngôi đây tháng ngày tôi mong ước
      Được thấy người tha thiết sống vì tôi

      Sài Gòn Hà nội đã đến đây rồi
      Làm sao đây là tùy các anh chọn
      Tôi biết mình vốn sức hèn tài mọn
      Hai anh ngang tài tôi biết chọn ai ?
      ...........................................................
      Salam anh đưa tôi vào tình thế khó sử .đành phải đấu súng thôi thế nhưng đấu súng sẽ kẻ bại người thắng vậy thì nỗi buồn vẫn cứ đeo bám tôi , thật tội cho tôi quá anh Salam à ?

      Delete
  4. Đã biết là hai đường thẳng song song
    Luôn cách đều và không có điểm chung
    Thì anh hỡi! chớ đưa vào phép ngụy biện
    Cho chúng gặp nhau ở điểm vô cùng
    .
    Điểm vô cùng xa ngái mênh mông
    Hồng Anh em nhỉ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hai đường thẳng song song
      Hai ta cùng đồng phẳng
      Dù có là xa lắc
      Phép tịnh tiến kề nhau
      Anh đi trước em sau
      Luôn cùng tập xác định
      Có chung điểm yêu thích
      Không lo ngại đâu anh

      Cảm ơn anh ghé thăm và chia sẻ

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

HOA XEN