Skip to main content

"thơ hay về cuộc sống"Một thời đã qua


Em đây cũng đã một thời
Hoa khôi xếp hạng người đời hờn nghen
Khối anh xin ngỏ làm quen
Em cười e thẹn chẳng thèm để tâm

Tìm anh xứng vóc ngang tầm
Thì em mới quyết tay cầm mắt trao
Người thương em ở nơi nào
Em còn chờ đợi suốt bao năm dài

Chảy trôi nhan sắc một mai
Đóa hoa em đã sắc phai nhụy tàn
Còn đâu ong bướm mơ màng
Đưa tình liếc mắt nồng nàn nhớ thương

Buồng tim gói lại vấn vương
Nhân tình thế thái đời thường thờ ơ
Viết thơ hòa nhạc hàng giờ
Tâm tư cùng với chàng thơ dãi bày

Thiên nhiên cảnh đẹp em say
Rượu ngon cứ thế mỗi ngày một chai
Qua đêm lại đến sáng mai
Làm thơ dạy toán kiếm vài đồng tiêu

Bẽ bàng chẳng có người yêu
Em nay yêu đất yêu trời nhiều hơn
Quen rồi cũng chẳng tủi hờn
Làm thơ uống rượu hết cơn muộn sâu


Comments

  1. SẼ ĐẾN NGÀY MAI

    Trời ơi em đã một thời
    Hoa ghen thua thắm mây trời cũng nghen
    Trai làng nấn ná làm quen
    Em cười đợi nhé chẳng thèm để tâm

    Thề nguyền duyên nợ tình thâm
    Mai gặp Hòn Sỏi tay cầm trong tay
    Cười tươi rong ruổi cả ngày
    Bõ công hò hẹn giờ say đắm tình

    Thời gian chẳng phản bội mình
    Đời thêm tuổi tác duyên mình chín hơn
    Không còn nông nổi giận hờn
    Đôi mắt em liếc còn hơn nồng nàn

    Ở sau tròng kính mơ màng
    Anh thấy biển biếc dâng tràn nhớ thương
    Nếu tim em vẫn vấn vương
    Thì anh hành lý lên đường tìm em

    Một tay bầu rượu nắm nem
    Một tay ôm lấy vai em nuột nà
    Bấy giờ hết cách hết xa
    Môi đọc thơ cái môi mà hôn em.

    ReplyDelete
  2. Em giờ tưởng đã hết duyên
    Ngò đâu Hòn sỏi tự nhiên đến nhà
    Tình thân nồng ấm mặn mà
    Phải chăng duyên nợ chúng ta kiếp nào

    Hai ta giờ hết cành cao
    Một nhà hạnh phúc ngọt ngào xuân sang
    Còn ai cao đẹp chẳng màng
    Có chàng có thiếp nhẹ nhàng em anh

    Trời đêm gió mát trăng thanh
    Hai ta một túp lều tranh yên bình
    Sỏi ơi có thật nghĩa tình
    Hành lý khăn gói chúng mình bên nhau?

    Họa thơ với Sỏi thật thú vị cảm ơn và chúc bạn luôn vui khỏe



    ReplyDelete
  3. Anh lại sang thăm tri kỷ đây
    Làm gì bận bịu suốt cả ngày
    Nhà anh có gì không vừa ý
    Mà bấy lâu nay chẳng ngó ngàng?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạo này cuối khóa cuối năm
      Công việc bề bộn tôi chăm đi cầy
      Hôm nay mới trở về đây
      Có gì không phải đừng giầy la tôi
      Tri Kỷ chỉ có Sỏi thôi
      Một mai sớm tối ta ngồi tỉ tê
      Sẻ chia cuộc sống trăm bề
      Tôi xin hầu chuyện đừng chê tôi hèn

      Delete
  4. Chào Hồng Anh! Nhà bạn đẹp quá, mình thích nhất những hình ảnh được ghép trong các bài thơ, đẹp trang nhã! Muốn được học hỏi chủ nhà nhiều điều ..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn đã ghé chơi
      Thăm nhà thăm cửa có lời khen hay
      Quả là tôi thích thế này
      Hai năm đèn sách tôi say luyện rèn
      Bây giờ thì đã thành quen
      Dở hay từng lỗi bao phen hỏng rồi
      Phải dùng phần mền ấy thôi
      Lại phải code hình nền lôi thôi
      Kết quả hình đẹp không tồi
      Vui sao bạn thích như tôi điều này

      Làm ảnh nền phải kết hợp phần mền chỉnh sửa ảnh ,thay đổi kích thước ảnh đổi phông ảnh và dùng code hình nền khá phức tạp Chu Ngọc ạ . Phải có sự đam mê cộng với lòng kiên trì mới làm được .
      Mình cũng đã hướng dẫn mấy người bạn trên fb làm nhưng họ gặp rắc rối chút là họ bỏ luôn nên không thể thành công

      Delete
  5. Bên nhà mình đang bị loạn nhạc ở trang chủ! Nhờ bạn hướng dẫn mình cách khắc phục nhé Hồng Anh!

    ReplyDelete
  6. Bạn phải thu gọn bài viết ở trang chủ . nếu không khi bạn mở trang chủ tất cả các bài viết đều được mở ra mà bạn cài nhạc trong mỗi bài viết .tất cả nhạc đều chạy .
    Bạn có thể làm theo bài này
    http://www.terocket.com/2012/03/tao-read-more-tu-ong-voi-hinh-ai-dien.html#.UnJUXY2Eza-

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo