Skip to main content

Bài toán viết phương trình mặt phẳng-Thơ (một mình)


    

MỘT MÌNH
Mấy ngày tết đã qua 
Các con đi vắng nhà 
Còn lại một minh ta 
Nấu một bữa ăn ba 

Chẳng phiền hà một ai
Cũng chẳng lo gì cả
Một mình sống tự tại 
Ngủ và làm thoải mái 

Say tít cả đêm dài 
Ngủ luôn cả sáng mai 
Trở dậy sao khoan thai 
Giải toán không hề sai  

Ngày kia sáng thứ hai 
Lo chi việc soạn bài 
Một mạch song hình đại 
Còn lại làm thơ chơi 

Mặc mọi thứ trên đời 
Ai người ghét , kẻ yêu 
Cũng chẳng thể nào chiều
Chỉ ta hiểu việc ta


Comments

  1. Ai bảo dân toán khô khan?
    Thơ văn cũng rất dịu dàng đấy thôi...:)
    ----
    Em cũng là dân toán thích thơ nên rất thích vào trang chị đọc...À, chị xem lại, ở ví dụ thứ 2, tính toán hình như có chút nhầm lẫn chị ạ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn Clover !
      Em vắng thấy dài dài
      Chị vẫn cứ mong hoài
      Một ngày em trở lại
      Bài toán Chị nhầm to
      Tọa độ điểm A đó
      May có em chỉ cho
      Cũng lại lỗi phần mềm
      Chữ chỗ đen,chỗ đỏ
      Chị đã kịp sửa rồi

      Delete
  2. Mình cũng đồng ý quan điểm này:
    "Mặc kệ mọi chuyện đời
    Ai người ghét , người yêu
    Cũng chẳng thể nào chiều
    Việc ta chỉ ta hiểu". Chúc chị luôn an vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đời rất nhiều gia vị
      Vị của ta ,ta dùng
      Đừng nên dùng lung tung
      Kẻo có ngày đau bụng
      Bạn và tôi cùng chung
      Sở trường về quan điểm
      Trong thời cuộc ngày nay
      Đó là lựa chọn hay

      Delete
  3. Anh xin chào em 1 mình !.
    Đúng là em có Tự do đúng nghĩa.
    Tự do thật sự cho ta hạnh phúc thật.
    Tự do mà em ôm gối ngủ 1 mình thì em vẫn chưa có tự do !
    Trời sinh ra Âm - Dương - Toán cũng có âm dương.
    Em là đàn bà tất cần thêm dương ,tự do chọn không bị ràng buộc
    em giải bài toán này xem nha .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn Anh Thịnh Nguyên
      Lần đầu tiên đến nhà
      Ra đề một bài toán
      Giải nửa đời chưa ra
      Anh làm khó em quá
      Nêu em đã giải được
      Không mang tên một mình
      ..........................

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo