Skip to main content

"Thơ về cuộc sống" Dân mình

DÂN MÌNH

Anh thấy không người dân mình quá giỏi
Mấy ngàn đời gắn kết biển quê hương
Formosa  đến  sinh sự vụ bất thường
Cá chết sạch Nước biển ngầu như máu

Mấy thế hệ ông bà,con  đến cháu
Xót xa buồn đau đáu một niềm đau
Người dân mình biết thù bạn trước sau
Đã tìm ra kẻ thù gây tội ác

Cùng  những kẻ hại dân đi đường lạc
Vì lợi ích riêng vơ đầy túi tham
Cuộc sống dân mình khốn khó chẳng bàn
Biển miền trung đã ngập tràn cá chết

Hậu họa còn mấy mươi đời chưa hết
Bát cơm dân mình  đổ sạch mất rồi
Cả con người cũng ngấm dần bệnh thôi
Sao có thể chỉ một lời xin lỗi

Formosa,chúng  phải cúi đầu và nhận tội
Trả lại biển xưa trong sạch cá tôm đàn
Phải bồi thường và biến khỏi Việt Nam
Năm trăm triệu ư ….Dân mình không đồng ý

Biển vàng bốn tỉnh bằng số tiền bé tý
Có thể  bù đền cho một tỉnh không ?
Còn  những kẻ  tham quan vẫn cuồng ngông
Ai đồng bọn phải chỉ tên điểm mặt

Phải trị tội chúng thật là khe khắt
Đảng đã bầu làm  phụ mẫu cho dân
Lại tiếp tay kẻ ác hại dân mình
Dân nào biết nơi đâu nhờ nương  cậy!




Comments

  1. Nguyên nhân phá hoại và làm nghèo đất nước là do những kẻ vô trách nhiệm với dân với nước, nếu nhìn cho khách quan chính Formosa cũng chỉ là nạn nhân. Trách nhiệm hoàn toàn do chính phủ Việt Nam!

    ReplyDelete
  2. Buồn...Hồng Anh nhỉ! 500 triệu USD...có đủ để biển trong sạch lại như xưa không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. 500 tr đổi lấy biển chết
      500 tr đỏi lấy cá tôm hết
      500 tr không còn ai dám đến
      Miền trung ơi 500 tr lấy lại gì

      Delete
  3. bài thơ nói đúng thực trạng biển đã chết
    Bát cơm dân mình đổ sạch mất rồi
    Cả con người cũng ngấm dần bệnh thôi
    nhưng cái quan trọng cốt lõi là :
    Lại tiếp tay kẻ ác hại dân mình
    Dân nào biết nơi đâu nhờ nương cậy!
    phải trị tội những quan chức ký kết hơp đồng
    không đặt lợi ích lâu dài... chính là thể chế độc tài..
    vui khỏe nhiều bạn nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người lãnh đạo cao nhất có thể đưa đất nước phát triển thịnh vượng cũng có thể làm đất nước suy vong thậm trí mất nước phải không anh TT?
      Trong vụ FMS phải sử lãnh đạo nhà ta trước

      Delete
  4. Biết đến bao giờ cho biển sạch...?
    :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn trả lời gùm đất nước sẽ về đâu?

      Delete
  5. 500 tiệu $ USD
    Liệu có đến tay người dân và đến thì còn được mấy đồng nhỉ?

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo