Skip to main content

Mầm đậu nành ngăn chặn quá trình lão hóa,làm đẹp cho nữ giới


Các nhà khoa học trên thế giới đã xác định mầm đậu nành là thực phẩm rất giàu các nội tiết tố sinh dục nữ. nó như một món quà kỳ diệu mà mà cuộc sống mang đến để bù đắp cho người phụ nữ sau mỗi lần sinh nở.
-Trong cơ thể người phụ nữ,nội tiết tố còn gọi là estrogen được sản sinh từ buồng trứng, Hormon này giúp cho chị em có thân hình mềm mại, nở ngang và đầy nữ tính .

-Tuy nhiên sau mỗi lần mang thai và sinh nở lượng estrogen trong cơ thể tăng (khi mang thai ) và giảm đột ngột sau khi sinh con khiến cho việc sản suất hormon kỳ diệu này bị rối loạn, thậm chí ngưng trệ. Đây chính là lý do mà phái đẹp cần bổ sung hợp chất này qua đường ăn uống, nếu không muốn thân hình trở nên  sồ sề làn da khô  rám và kéo theo là hàng loạt những phiền toái liên quan đến nhan sắc

 -Khi cơ thể được cung cấp đủ estrogen người phụ nữ sẽ có một thân hình quyến rũ, cơ thể giữ được lượng nước cần thiết, khiến cho làn da hồng hào, mềm mại.giúp cho các cơ quan sinh dục nữ phát triển ,ngoài ra còn làm tăng khả năng hấp thụ và tiêu thụ chất trong cơ thể, bảo vệ tim mạch, ngăn sơ vữa động mạch, mạch vành, chống tăng huyết áp.
-Estrogen còn giúp gắn kết can xi vào xương, góp phần  cho xương khỏe .

-Khi thiếu hụt estrogen người phụ nữ sẽ có những biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, cơ thể nóng lạnh bất thường, hay lo lắng hồi hộp, hay quên, dễ lầm vào tình trạng trầm cảm.Bề ngoài biểu hiện là làn da khô ráp nhăn nheo, ngực lép, tóc khô  xơ. dễ rụng.người phụ nữ thiếu nội tiết tố estrogen sẽ gặp nhiều trở ngại trong quan hệ vợ chồng , thiếu estrogen còn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và xương khớp

-Để hạn chế sự thiếu hụt estrogen bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý bổ sung các vitamin cần thiết như vitamin A,B, lựa chọn các loại thực phẩm giàu protein,vitamin như cá ,thịt rau xanh . bên cạnh đó cần vận động thể dục đều đặn thường xuyên ,đi ngủ đúng giờ .
-Một trong những cách bổ sung estrogen  dễ nhất và ai cũng có thể làm được là lấy từ đậu tương(đậu nành) khi hạt đậu nành được chế biến thành rau mầm là nguồn rau sạch an toàn .Hợp chất estrogen từ rau mầm này còn gọi là estrogen thực vật hay isoflavon.

-Trong đậu tương ,isoflavon tồn tại dưới dạng liên hợp rất khó hấp thu và có hoạt tính sinh học thấp . Sau khi nảy mầm hàm lượng isoflavon  trong hạt đậu đạt đến đỉnh cao nhất , trong loại rau mầm này còn rất giàu vitamin E vitamin C ở dạng thiên nhiên bổ dưỡng an toàn và dễ hấp thụ .
Trong mầm của đậu tương còn chứa hàm lượng acid amin (50-55%) can xi và khoáng chất giúp chống lão hóa xương
-Hiện nay rau mầm đậu tương đang được sử dụng rất phổ biến ở các nước phát triển nhằm ngăn chặn quá trình lão hóa và làm đẹp cho nữ giới .
nó cũng là loại rau sạch có thể say dạng sinh tổ nấu với bột cho bé ăn dặm bổ sung dinh dưỡng cho bé rất tốt.

- Hiện nay nguồn thực phẩm ở thị trường nhiều loại bị nhiễm thuốc diệt cỏ thuốc trừ sâu do ý thức người trồng ra gây ra thì rau mầm đậu tương (ở cơ sở sản suất tin cậy)là nguồn thực phẩm sạch  an toàn,có giá trị dinh dưỡng cho mọi ứa tuổi.Đặc biệt cho chị em phụ nữ qua thời ký sinh đẻ , thời kỳ tiền mãm kinh.dùng loại rau này thường xuyên chị em sẽ có lại được màu da tươi sáng mịn màng, thân thể trẻ trung quyến rũ . giúp cho chị em tuổi cao chống lão hóa da không bị mồi  không nhăn và chắc xương.




Comments

  1. Bài viết rất hay Hồng Anh ạ !
    Biết vậy nhưng phải làm đậu mầm theo phương pháp cổ truyền chứ dùng hóa chất để ủ mầm thì ''lợi bất cập hại!''
    Xem ra cái món giá đỗ này là sở trường của cô giáo phải không?
    Anh thăm em và đọc bài viết , mong em vui!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em sản xuất phục vụ gia đình người thân là chính , tuyệt đối nói không với hóa chất anh Sỏi ạ

      Delete
  2. Em giờ tuổi nhuốm hoàng hôn
    Già nua sấu xí tủi hờn lắm anh
    Mỗi ngày một ký đậu nành
    Rau mầm em ủ mát lành thơm ngon
    Cơm chay ba bữa dáng thon
    Da mồi mất hẳn lại còn sênh ra
    Khối anh liếc mắt mặn mà
    Xin đừng quyến rũ em đà đi tu
    Sẽ không va vấp thói hư
    Tình đời cạm bẫy em từ đá nâu
    Đời em oan trái ngập đầu
    Kiếp này trả nợ nguyện cầu an vui

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thơ em làm vui quá !
      Liệu tu có thành chính quả không ?
      hay tu hú nhể! Hi hi!

      Delete
  3. Chữ tu tự ở trong tâm
    Còn ai mà cứ ngấm ngầm mỉa mai
    Đời người cũng ngắn không dài
    Miễn sao thanh thản mặc ai nói cười
    Giờ cũng sắp hai năm mươi
    Vị đời cay đắng em người kinh qua
    Mông mơ chi nữa cao xa
    Mỗi ngày ba bữa cơm nhà khỏe vui

    ReplyDelete
  4. Mạng mẹo hôm nay nó làm sao nghẽn đường tắc lối chả tới được nhà ai

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo