Skip to main content

"Thơ về cuộc sống quanh ta"Ngẫm nghĩ tình đời


Tôi cũng con người bằng da bằng thịt
Biết yêu thương và biết cả sẻ chia
Trái tim côi cũng nức nở đêm khuya
Hay nhớ lại những chuyện xa xưa cũ

Cũng nhiều đêm tôi từng hay mất ngủ
Miên man hoài nhiều lắm những vấn vương
Đời đâu biết bao nhiêu điểm bất thường
Chợt rơi xuống làm tim đau nhỏ máu

Cũng nhiều khi tôi tức giận nổi cáu
Thề với mình chai sạn trái tim yêu
Và sẽ quyết khắc ghi nhớ vài điều
Chưa bao giờ có bữa cơm miễn phí

Vạn vật đổi dời biến thiên không nghỉ
Muốn nhận điều gì phải nhớ cho đi
Bao hệ luy kéo đến bởi thịnh suy
Thế cân bằng luôn luôn là tốt nhất

Tâm tính tôi đã quen rồi chân thật
Chẳng bao giờ gian dối nói vòng vo
Sống tự nhiên vô tư khỏi âu lo
Phải nghĩ suy tìm kế phương đối phó

Tôi cầu mong bạn bè thân đâu đó
Tấm chân tình thương mến dành cho tôi
 Niềm hạnh phúc tôi kiếm tìm một đời
Nguyện lòng này đáp đền ân tình bạn !
.............................................................................................................................................................
Tâm tính tôi đã quen rồi chân thật 
Chẳng bao giờ gian dối nói vòng vo 
Sống tự nhiên vô tư khỏi âu lo 
Phải nghĩ suy tìm kế phương đối phó 
Tôi cầu mong bạn bè thân đâu đó 
Tấm chân tình thương mến dành cho tôi 
 Niềm hạnh phúc tôi kiếm tìm một đời 
Nguyện lòng này đáp đền ân tình bạn !

Comments

  1. Sang thăm em mang lời chào rất mến
    Đọc thơ em trong gió mùa hổn hển
    Thấy vui vui từ câu thơ chân thật
    Thật như thể hẹn hò rồi sẽ đến.

    Hihi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đời đâu biết bao nhiêu điểm bất thường
      Chợt rơi xuống làm tim đau nhỏ máu
      Nếu có anh em bớt giận nổi cáu
      Những vui buồn ta luôn sẻ chia nhau
      Thanks you Sỏi Hòn

      Delete
  2. ...Vạn vật đổi dời biến thiên không nghỉ
    Muốn nhận điều gì phải nhớ cho đi
    Bao hệ luy kéo đến bởi thịnh suy
    Thế cân bằng luôn luôn là tốt nhất...
    Chia sẻ nhé.Ngày mới nhiều niềm vui.Mến

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vạn vật đổi dời biến thiên không nghỉ
      Em và anh chẳng điều kiện chi
      Cứ log lờ vô bờ làm thơ phú
      Chía sẻ vui buồn bất biến trước thị phi

      Delete
  3. Rất chân thành...
    Ngày mới vui khỏe HA nhé! :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tâm tính tôi đã quen rồi chân thật
      Chẳng bao giờ gian dối nói vòng vo
      Sống tự nhiên vô tư khỏi âu lo
      Phải nghĩ suy tìm kế phương đối phó

      Tôi cầu mong bạn bè thân đâu đó
      Tấm chân tình thương mến dành cho tôi
      Niềm hạnh phúc tôi kiếm tìm một đời
      Nguyện lòng này đáp đền ân tình bạn !

      Cảm ơn DDV

      Delete
  4. sang đọc bài thơ Nghẫm nghĩ tình đời
    Tình cờ anh gặp được em
    Chợt thấy lòng còn hao khuyết.
    Em mang bao điều da diết
    Em mang nhớ về trong anh
    Nghe trong gió thoảng mong manh
    Mong gần sao em xa mãi.
    Chênh chao mong nhớ vơi đầy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ta gặp nhau trên mạng ảo mịt mờ
      Thơ phú bình com tháng ngày thân thiện
      Chỉ dòng chữ liêu siêu dáng hình cách biệt
      Biết làm sao khi phận số đã an bài

      Em chúc anh hiện tại cả tương lai
      Hạnh phúc đủ đầy yêu thương anh nhé
      Tuổi xế chiều anh luôn mãi trẻ khỏe
      Nếu thấy buồn xin nhớ đừng quên em

      Delete
  5. Chỉ tình bạn là tình bạn thôi .
    Mới mong suốt một đời chân thật .
    Xã hội bon chen luôn cao ngất ..
    Làm sao phân đâu thật giã chân .

    Lời thế nhân sao phân đen trắng .
    Tâm dạ người biết thẳng hay cong .
    Mặc đường trần mưa gió bão dông .
    Mặc thế sự..ta chẳng bận lòng .

    Giữa cuộc đời mưa giăng phủ lối .
    Giữa cuộc đời bão nổi phong ba .
    Biết đâu là thật đâu là ngoa ...
    Cứ thong dong bước...chẳng so đo gì .
    ========
    Lâu lắm HQ cũng ít thời gian ...hihihi..
    Hôm nay mới qua thăm bạn ....
    Chúc HA luôn thật nhiều may mắn trong cuộc sống nhé .

    ReplyDelete
    Replies

    1. :-d Hương Quê sang thăm tôi
      Lời chân tình chỉ lối
      Tôi vui cười sớm tối
      Hương Quê thân mến ơi?

      Delete
  6. Cũng một khối óc một trái tim .
    Sao mỗi người lại một niềm riêng .
    Bạn ơi thôi nhé...đừng thơ thẩn .
    Phận số trời đã đặt sẵn rồi .
    ========
    Một đêm thật ngon giấc HA nhé .

    ReplyDelete
  7. Cũng một khối óc một trái tim .
    Sao mỗi người lại một niềm riêng .
    Bạn ơi thôi nhé...đừng thơ thẩn .
    Phận số trời đã đặt sẵn rồi .
    ========
    Một đêm thật ngon giấc HA nhé .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cùng một khối óc một niềm tin
      Mỗi một người ngắn với một con số
      Mỗi một người có một nỗi khổ
      Mỗi một người có một đường đi riên
      Cảm ƠN HƯƠNG QUÊ

      Delete
  8. Tình đời như con bướm tìm hoa
    Khi vui đậu thói thường vẫn thế
    Tình đời cũng nhiều khi như trẻ
    Mở miệng cười toe toét ngây thơ...

    Thăm HA,chúc em tuần mới an lành !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn anh ghé thăm , dạo này em bận quá ít vào blog anh à .chúc anh luôn khỏe vui và hạnh phúc nhé

      Delete
  9. con người là thế, bạn và tôi ao cũng có những vấn vương như nhau. sang chúc bạn mùa giáng sinh nhiều niềm vui nhé

    ReplyDelete
    Replies

    1. |o|Vạn vận đổi dời biến thiên không nghỉ
      Anh em mình vẫn chỉ log lờ chơi
      Không giận hờn gét thương mặc kệ đời

      Cảm ơn anh!

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

HOA XEN