Skip to main content

"thơ về cuộc sống"Tôi là chỉ thể độc thân suốt đời

Một mình chẳng phải dỗi hờn với ai 
Đã quen lại thấy khoan thai 
Sợ lo cơm bữa mệt nhoài sớm khuya 
Cơm canh không ngọt chia lìa 

Nên phải chợ búa nọ
 kia toái phiền
Một mình một bát một thìa 
Vừa ăn vừa chát đến khuya xá gì 
Thấy mệt một giấc ngủ khì 

Cuộc đời thoải mái cần chi ai nào 

Sáng dậy một bát mỳ sào 
Thế là ổn áp chẳng sao nữa rồi 
Ngẫm nghĩ cuộc sống đơn côi 

Có ai muốn đổi với tôi chẳng cần 

Nếu mang ra thử đem cân 
Sống chung chồng vợ nợ nần khó ghê 
Đã đi làm mệt trở về 

Nấu cơm giặt rũ con kê con cà 

Còn không lại chẳng mặn mà 
Ông tìm ăn chả thật là đắng cay 
Đôi khi lại uống rượu say 

Thấy mà lộn tiết sẩm xa mặt mày 

Mỗi đứa một chỗ tối nay 
Còn không thì liệu ngủ ngay thềm nhà 
Bà cho ông biết tay bà 

Vợ chồng chi rứa thật ra phiền hà 

Chớt nghĩ mồ hôi toát ra 
Tội chi ràng buộc để mà khổ thân 
Tự do phải bỏ nhiều phần 

Tôi là chỉ thể ,độc thân suốt đời

Chán làm facebook tôi chơi 
Một chai một chén ai ơi tuyệt trần!

Comments

  1. Chả tin các chị đàn bà
    Ngổi đâu nói đấy rằng là độc thân
    Chỉ thương cho cái đôi chân
    Vì thiếu chỗ gác lại cần đến ta
    Thương cho cả kiếp đàn bà
    Ở đâu cũng bị người ta làm chồng
    Mẹ cha cái bọn đàn ông
    Ở đâu cũng thích làm chồng người ta
    Bao giờ chạch đẻ ngọn đa
    Thì đời mới có đàn bà độc thân

    Hè hè ...Thích lấy chồng thì chớ có nói ngược lỡ có người hiểu sai thì chết!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh không tin cũng vậy thôi
      Em là em mệt lắm rồi yêu đương
      Đời em nặng gánh đoạn trường
      Chẳng thể phù hợp uyên ương tình nào
      Vấn vương tình khổ biết bao
      Muốn sánh đôi được thấp cao trừ bù
      Quen rồi cuộc sống phiêu du
      Tự do là nhất cho dù nghèo sơ
      Làm sao có thể bây giờ
      Tự nhiền lại phải đeo gông hãm kìm
      Nói ra anh lại chẳng tin
      Em là thế đó ưa nhìn vô duyên

      Delete
  2. Đôi khi rất muốn độc thân
    lắm khi thì lại rất cần có đối !

    Thăm HA,chúc em cuối tuần vui khỏe trẻ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đôi khi rất thích độc thân
      Lắm khi cũng lại rất cần có đôi
      Cuộc đời duyên lỡ mất rồi
      Cũng đành nhận phận đơn côi một mình
      Buồn vui cũng bởi chữ tình
      Định vận âu cũng trời sinh đó mà
      Quên đi niệm cũ đã xa
      Tháng ngày em lấy thơ ca giải sầu
      Cảm ơn anh !

      Delete
  3. Lạ gì cái bọn đàn ông
    Cả đời cứ muốn làm chồng người ta
    Thôi thì tính toán cho xa
    Một tô một đũa...ấy là sướng thân
    Thăm HA Chúc an lành.Mến

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lạ gì cái bọn đàn ông
      Cả đời cứ muốn làm chồng người ta
      Thôi thì tính toán cho xa
      Một tô một đũa...ấy là sướng thân
      Cảm ơn anh nhắc ân cần
      Có anh hiểu được em dần thêm vui

      Delete
  4. Trời sinh là phận nữ nhi .
    Một mình đôi lúc đôi khi tủi sầu .
    Cuộc đời đi mãi về đâu !
    Hoàng hôn buông phủ chia sầu cùng ai .

    Đi đâu người ta cũng hai .
    Chỉ mình lặng lẻ hoài ai một người .
    Ngẫm đi nghỉ lại chỉ cười
    Số phần đã định mỗi người đó thôi .

    Người ta đi đâu có đôi .
    Còn mình lặng lẽ đơn côi tủi buồn .
    Đêm nằm ngẫm nghĩ lệ tuôn .
    Trời sinh phận số tủi buồn ai hay .

    Lâu rồi Hương chẳng ghé đây .
    Hôm nay mới ghé mới hay đồng hành .
    Trời sinh phận nữ nhi mình .
    Phải sao chịu vậy- không bình chi xa .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mang cái số hẩm hịu
      Cũng phải cố mà chịu
      Nào còn ai nũng nịu
      Cho bát cháo bát cơm
      Viên thuốc đỡ tủi hờn
      Mới hay mình cũng khổ
      Cảm ơn bạn ghé thăm HA rất mong gặp lại

      Delete
  5. Hì hì chả biết bình luận thế nào?
    Chỉ thấy tiếc thôi.
    "Tôi là chỉ thể ,độc thân suốt đời "
    Úi giời ôi sao phí của trời thế ni?

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo