Skip to main content

Cảm ơn đời đã rèn luyện tôi


Có những lúc tối muốn mình hóa đá 
Rửa sạch trôi hết buồn tủi cô đơn
Có những lúc tôi muốn dỗi muốn hờn
Xa lánh tất mọi người trong cuộc sống

Bởi nỗi buồn tăng theo cấp số cộng
Mãi đọa đày từ trẻ còn ngây thơ
Chẳng buông tha cho tới tận bây giờ
Tình dẫu đẹp rồi cũng thành dang dở

Đối với tôi tình chỉ là món nợ
Thêm chất chồng những phiền lụy khổ đau
Cho tâm can thêm khô héo nát nhàu
Dù tôi đến với tình yêu chân thật

Ôi cuộc đời chẳng có gì để mất
Chỉ lòng tôi quặn thắt những sầu vương
Tôi sinh ra như chẳng được bình thường
Một tâm hồn quặt què buồn da diết

Màn đêm buông nghe hồn rên xiết
Khóc nỉ non cho số phận sấu đen
Nửa cuộc đời cùng bão táp đua chen
Mộng đã vỡ tình ngả màu nắng úa

Cuộc đời tôi nỗi buồn muôn thủa
Cấu xé vò dày tan nát trái tim
Tìm hạnh phúc như đáy biển mò kim
Lòng tê dại khi chiều buông tắt nắng

Và bây giờ chỉ còn là im lặng
Không nghe nhìn không đếm thời gian trôi
Cảm ơn đời răn dạy, rèn luyện tôi
Xin còn lại những tháng ngày yên ả


Comments

  1. Vâng
    ...Cảm ơn đời răn dạy, rèn luyện tôi
    Xin còn lại những tháng ngày yên ả
    Chỉ mong được vậy là hay cho mình rồi HA ạ Chúc vui nhé.Thân mến

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn đời đã day tôi
      Buồn vui sướng khổ qua rồi đắng cay
      Cầu sao ngày tháng sau này
      Không buồn không khổ tháng ngày bình an

      Cảm ơn anh TM

      Delete
  2. Này em ơi nếu em mà hóa đá
    Thì tim buồn cũng hóa đá như em
    Nàng Tô Thị cả đời cô đơn quá
    Mải chờ trông quên hẳn mọi khát thèm

    Giữa cuộc đời chán ngắt bởi bon chen
    Ai chẳng có một chút buồn để sống
    Dẫu người sang hay những kẻ đê hèn
    Những chiều buồn chính là chiều mơ mộng

    Em thở than buồn trải đến mênh mông
    Những câu thơ từ buồn ấy sinh ra
    Cũng có thể buồn như suối như sông
    Thơ cũng thế như nước tràn dào dạt

    Chia sẻ với HA, bài thơ của HA day dứt, xót xa quá !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn Hòn Sỏi đã bớt thời gian quý báu viết ra những vần thơ chân tình thú vị chía sẻ với HA . HA rất cảm động xin chúc Sỏi ở đâu đó trong cuộc sống luôn thành đạt và hạnh phúc.
      ...................................
      Em muốn hóa thành đá
      Trơ lỳ với thời gian
      Thắng bại chẳng còn màng
      Không biết buồn biét khổ





      Delete
  3. Anh Nguyen11:35 Ngày 30 tháng 04 năm 2015
    Người đi đâu hỡi người ơi
    Để cho bè bạn khắp nơi kiếm tìm
    Ở đâu người cứ lặng im
    Làm cho có kẻ con tim bồi hồi
    Hôm nay bạn lại thăm tôi
    Tôi là vui lắm đã thôi không buồn
    Mong sao bạn ghé chơi luôn
    Cùng chia cùng sẻ phiền muộn vui thay
    Trả lờiXóa
    Trả lời

    Hai Lúa23:53 Ngày 30 tháng 04 năm 2015


    Hai Lúa23:56 Ngày 30 tháng 04 năm 2015
    Tang bồng hồ thỉ...chí trai
    Có đi mới biết đó đây méo tròn
    Đi ngày đàn, học một sàn khôn
    Kinh luân chất chứa...vui buồn đeo mang...
    Về đây so lại cung đàn
    Bập bùng tấu khúc tặng nàng Anh nguyên

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồng Anh mở cửa đón chào
      mừng đón Hai Lúa đã vào nhà chơi
      Cùng nhau tâm sự chuyện đời
      Quên đi bạn hỡi những nơi tủi buồn

      Delete
  4. Nỗi buồn em lớn dần theo ngày tháng
    Đến bây giờ còn câm lặng giữa đời trôi
    Em có biết đâu nới nào ấy,xa xôi
    Có những mảnh đời âm thầm trong bất hạnh
    Dẫu bao lần nhủ lòng,thôi,xa lánh
    Nhận khổ đau đày ải chỉ riêng mình
    Một ngày kia thức dậy đón bình mình
    Bỗng vỡ òa trong lòng bao mới lạ
    Trả lại xưa những đêm sầu vật vã
    bàn tay vui chăm chút mảnh vườn tôi....

    Chúc HA nghỉ Lễ nhiều vui !

    ReplyDelete
  5. Một ngày kia thức dậy đón bình mình
    Bỗng vỡ òa trong lòng bao mới lạ
    Trả lại xưa những đêm sầu vật vã
    bàn tay vui chăm chút mảnh vườn tôi....

    Những câu thơ chia sẻ thật tuyệt vời
    Em hy vọng đó sẽ là sự thật
    Bao buồn phiền rồi sẽ tan biến mất
    Khổ tận rồi cũng đến ngày cam lai

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

HOA XEN