Skip to main content

Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi


Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi
Tôi đã tìm, đi mỏi chân mỏi gối
Mấy chục năm rồi sớm trưa chiều tối
Tôi  tìm một nửa khắp chốn khắp nơi

Anh là ai ?Hỡi cái nửa của tôi ơi
Sao để tôi tìm, tìm tên anh mãi
Có anh không trên quãng đời còn lại
Để tôi chờ tôi khắc khoải đợi trông

Tôi sống đây tồn tại cũng như không
Bởi hình hài tôi còn thiếu một nửa
Chấp chới giữa đời tôi không điểm tựa
Chẳng  lấy của ai làm nửa của mình

Nửa của tôi ơi sao anh  lặng thinh
Tôi tìm anh tìm hoài mà không thấy
Không có anh tôi phải đành sống vậy
Giữa cuộc đời côi cút mình tôi thôi

Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi
Xin thượng đế đừng bắt tôi lầm tưởng
Nhầm lẫn của ai đã vội vui sướng
Để lại rồi xa cách bởi chia ly

Nửa của tôi  đâu, tôi có quản chi
Dẫu lên rừng hay là phải xuống biển
Thì người ơi xin hãy cho tôi biết
Tôi sẽ cùng người ghép đủ hình hài nhau


Comments

  1. HA à Sỏi góp ý thế này :
    Em đưa quá nhiều code vào, nên blog rất nặng những máy có cấu hình thấp không tải được phải chờ rất lâu mới đọc được , em nên bỏ những cái không cần thiết, hạn chế thêm những code ngoài .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn Sỏi mình cũng muốn cắt bớt một số tiện ích thế nhưng mình cho tiện ích gì đều có hữu ích nên chẳng muốn bỏ đi gì cả

      Delete
  2. Bài thơ hay quá nhưng anh không comments bằng thơ được, thật tiếc!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hì mọi khi bạn com thơ mượt mà lắm mà sao nay lại khó khăn vậy?

      Delete
  3. bài thơ hay quá, chúc bạn tối chủ nhật vui vẻ nhé

    ReplyDelete
  4. Anh là ngọn gió, em là mây
    Gió thổi mang theo dáng mây gầy
    Quấn quýt bên nhau, bay vạn nẻo
    Thì sao có thể chia lìa đây.

    Anh là chăn ấm, cho em nằm
    Thắm thiết mặn nồng khi đông thăm
    Ôm gọn người em khi đêm xuống
    Trao nhau hơi ấm đến trăm năm.

    ReplyDelete
  5. Tình yêu nào sanh được tình mây gió
    Không có gió bây sẽ ngừng bay
    Gió và mây quấn quện đêm ngày
    Dẫu ngàn đời không thể nào đổi khác


    Cảm ơn bạn ghé thăm và chí sẻ

    ReplyDelete
  6. đọc bài thơ hay
    đoạn này sao giống mình thế...
    Tôi đi tìm cái nửa của riêng tôi
    Tôi đã tìm, đi mỏi chân mỏi gối
    Mấy chục năm rồi sớm trưa chiều tối
    Tôi tìm một nửa khắp chốn khắp nơi
    chúc luôn vui khỏe an lành

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi và anh cùng đi tìm một nửa
      Cũng có thể chúng mình là mảnh ghép của nhau
      Chỉ tại đường đời không tìm thấy điểm giao
      Nên cả hai cứ tìm hoài tìm mãi

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo