Skip to main content

Thơ thẩn đời ta


Ta người làm toán yêu thơ
Tự tình tha thẩn vẩn vơ với đời
Buồn lên mạng ảo dong chơi
Chiêu hiền kết bạn khắp nơi tung hoành

Giàu sang hạnh phúc mong manh
Mong sao được mãi an lành vui tươi
Trăm năm trong cõi đời người
Quá khôn không được dại thời thiệt thân

Mười phân trọn vẹn năm phần
Thế là ổn thỏa đâu cần tài ba
Trông lên ngó xuống người ta
Biết mình biết sửa mới là điều hay

Thời đại công nghệ ngày nay
Xa xôi đâu cũng như ngay bên mình
Sống sao cho trọn chữ tình
Điều hay khó thấy dở bình vang xa

Sống sao chân chất thật thà
Đừng dại dối trá gian tà hiểm nguy
Đôi chân đi đứng chớ quỳ
Biết nhường biết nhịn những khi bực lòng

Vui mình đau bạn không mong
Để lại tiếng ác đi tong một đời
Tích tu phước đức ai ơi
Người đời oán giận sao trời dung tha

Nếu không thắm thiết mặn mà
Cứ coi ta với người là không quen
Với người tính  xấu nhỏ nhen
Tránh xa đừng có mon men đến gần

 Khổ đau thất bại mỗi lần
Sinh ra đau khổ chất đầy tâm can
Chi bằng thắng bại chẳng màng
Cuộc đời tịnh lạc bình an vô cùng


Comments


  1. Ai người ăn toán làm thơ
    Để ta ra ngẩn vào ngơ hả trời?
    Trời rằng ta cũng thế thôi
    Túi thơ bầu rượu rong chơi sơn hà

    Đọc câu thơ của người ta
    Trời buồn lăn lóc như là biết ghen
    Tay cầm bầu rượu nắm nem
    Say thơ xứ Lạng say men rượu nồng

    Núi kia liệu đã có chồng
    Hay là Tô thị vẫn bồng nhớ nhung
    Một vầng mây trắng mông lung
    Bay về phương ấy hãy dừng chờ ta

    Bằng không mang giúp chút quà
    Của người ảo mộng nhưng mà thật thương
    Đôi môi khô khát dặm trường
    Mây ơi giúp nối bốn phương tương phùng.

    ReplyDelete

  2. |o| he he .... lại có chuyện để viết rồi đây

    Người đâu ăn nói ngọt ngào
    Đọc thơ người họa khát khao mặn nồng
    Núi đây vẫn chửa có chồng
    Vẫn nàng tô thị bế bồng nhớ chung
    Trời đây phương bắc lạnh lùng
    Bao giờ có được tương phùng trúc mai
    Nửa khia lưu lạc là ai
    Xin về sứ lạng khỏi hoài ngóng trông
    Bốn mùa xuân hạ thu đông
    Trái tim hóa đá người không thấy về
    Lòng buồn câm lặng đê mê
    Tô thị hóa đá giữ thề ngàn năm

    Cảm ơn Sỏi bài thơ họa thật tuyệt của bạn

    ReplyDelete
  3. Toán là tay phải kiếm cơm
    Thơ là tay trái, sớm hôm bạn bè
    Cơm thì đã tạm no nê
    Bạn đi đâu chẳng trở về gặp nhau
    .
    Trời xanh, xanh ngắt một màu
    Bận công việc quá, giám đâu hững hờ
    .
    Rất mong Anh nguyên thông cảm!
    Chúc bạn luôn vui và có nhiều thơ toán hay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Toán là tay phải kiếm cơm
      Thơ là tay lái sớm hôm vui buồn
      Đau lòng những lúc lệ tuôn
      Câu thơ làm bạn luôn luôn thèo hầu
      Trời cao biển rộng đi đâu
      Tiền khô cháy túi rầu rầu cùng thơ
      Biết ai chia sẻ bây giờ
      Nhập vào facebook tình cờ gặp Hải Thăng
      Hồng Anh xin hỏi bạn rằng
      Có cùng kết bạn hằng ngày sẻ chia

      Delete
    2. Mới sang Phây Búc hơn tuần
      Đang đi tìm bạn nơi gần, nơi xa
      Thực tình ái ngại quá ta
      Sao Hồng Anh cứ nói xa, nói gần
      Hãy cho mình biết quý danh
      Ở bên phây búc để mình kết thân
      Hãy cho mình biết quý danh
      Ở bên phây búc để mình kết thân
      .
      Tên mình bên bên ni Hải Thăng
      Sang bên phây Búc tên là Thăng hai./.

      Delete
  4. Tên tôi chỉ một Hồng Anh
    Bạn sang facebook tim nhanh tôi chờ
    Tôi giờ đang vẫn bơ vơ
    Nhiều khi buồn lắm ngẩn ngơ cả người
    Bạn bè facebook vui tươi
    Còn tôi nửa khóc nửa cười đơn côi
    Vào thăm tôi nhé bạn ơi
    Tôi luôn rộng cửa đón mời bạn vô

    ReplyDelete
  5. Sang thăm bạn, chúc chiều cuối tuần vui vẻ an lành Hồng Anh nhé!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo