Skip to main content

Phố biển chiều nay nắng có đẹp

Phố biển ,chiều nay nắng có đẹp
Cho tôi gửi chút tình nhung nhớ
Lòng tôi vương vấn như duyên nợ
Kỷ niệm biển xưa ,không nhạt mờ

Ước làm chim hải âu thêm đôi cánh
Chiều chiều,vòng lượn biển dong chơi
Tìm xem bóng dáng người yêu hỡi
Phố biển buồn vui còn nhớ tôi

Lòng biển có vui hay dữ dội
Nhớ biển trong tôi như cháy lòng
Xin biển bình yên đừng nổi sóng
Hẹn ngày nào đó thỏa chờ mong

Tôi ào xuống biển ôm gọn sóng
Sóng tung bọt trắng choàng ôm tôi
Biển lại hiền hòa không dữ dội
Lại giấu vào tôi nỗi nhớ rồi

Lại làm lòng tôi thêm bối rối
Xa biển rồi nhung nhớ nhân đôi
Đành nén chịu , với lời xin lỗi
Xin đất trời ,cho biển bình yên



Tôi ào xuống biển ôm gọn sóng 
Sóng tung bọt trắng choàng ôm tôi 
Biển lại hiền hòa không dữ dội 
Lại giấu vào tôi nỗi nhớ rồi 
 Lại làm lòng tôi thêm bối rối 
Xa biển rồi nhung nhớ nhân đôi 
Đành nén chịu , với lời xin lỗi 
Xin đất trời ,cho biển bình yên

Comments

  1. Bài thơ nhiều tâm trang,hy vọng vào một ngày đẹp trời em sẽ là để anh hiểu em hơn
    Chúc bạn nhiều sức khỏe , luôn may mắn và thành công mọi việc như ý

    ReplyDelete
    Replies
    1. Biển trời cách mặt ,không cách lòng
      Ngày ,ngày tôi vẫn thầm mong
      Biển bình yên không giông bão
      Tôi ào xuống biển tắt khát khao
      Nhung nhớ biển yêu từ khi nào

      Cảm ơn Anh thanh le hoang HA chúc anh một năm mới anh sẽ đạt được mọi điều anh mong đợi!

      Delete
  2. Sang thăm em để đọc bài thơ em viết cho "anh". thơ hay ý đẹp. chúc em năm mới tràn đầy niềm vui em nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài thơ em viết cho anh
      Nay đã thấy anh về đọc
      Bài thơ vui không khóc
      Chúc anh thỏa ước mong
      Hạnh phúc chật đầy lòng.

      Delete
  3. Em sang thăm, chúc chị một năm mới nhiều sức khỏe, vạn sự như ý nha và nhân tiện em mang quà của anh Ba VL viết tặng chị luôn nè

    "Phố biển chiều nay nắng xuân đầy
    Biển xanh, xanh thẳm hòa cùng mây
    Đường quanh ven biển người dạo bước
    Nhớ dấu chân người đã qua đây

    Nhớ quá, lòng mong được đến đây
    Để nghe con sóng hát ru đầy
    Chiều trên bãi cát lòng lữ thứ
    Say cảnh, nhớ người thêm ngất ngây

    Biển vẫn ngàn đời chẳng đổi thay
    Như người nơi ấy nhớ nơi này
    Ngàn năm biển vẫn xanh màu thẳm
    Chờ đón người về lại chốn đây"
    ...
    VL viết thay CT gửi tặng chị Anh Nguyên nha.

    Vo Luong21:28 Ngày 11 tháng 02 năm 2014

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nhớ biển lòng vấn vương vô hạn
      Biết làm sao định mệnh trời đã ban
      Yêu biến nhiều ,phận duyên còn thiếu
      Không có phước giỡn sóng biển mỗi chiều

      Biển hỡi xin người hãy hiểu
      Những trưa hè nắng đốt như lửa thiêu
      Thèm muốn ào xuống biển biết bao nhiêu
      Và được sẻ chia cùng phố biển bao điều

      Mong một ngày có phép màu kỳ diệu
      Tôi lại được về với biển thân yêu
      Tôi ngụp lặn ôm sóng biển thật nhiều
      Nghe biển hát ru trong đêm tôi ngủ

      Cảm ơn VL và CT mong sao có phép màu kỳ diệu tôi có đến được với phố biển của các bạn

      Delete
    2. Em sang thăm chúc chị một 14/2 ấm áp yêu thương nhé! nhân tiện em mang quà luôn sang cho chị nè:


      "Thành phố biển vẫn luôn chờ và đợi
      Người nơi xa vời vợi đến nơi này
      Để đêm trăng nghe con sóng ru đầy
      Ta dạo bước cùng đùa trăng trên sóng

      Và để khi bình minh trên biển sớm
      Ngắm mặt trời óng ánh sóng biển xanh
      Thoảng trên da mằn mặn vị muối lành
      Thêm yêu biển hiền hoà nuôi ta lớn

      Khi chiều tà, lặng ngắm nhìn biển hát
      Khúc hoan ca như tiếng mẹ ru hời
      Thả tầm nhìn con sóng chập chùng khơi
      Hồn lộng gió chiều buông hương biển ngát

      Người hãy đến để một lần thêm nhớ biển
      Nặng tình sâu như bát nước thật đầy
      Để vòng tay luôn đan kết trong tay
      Ta mãi nhớ người nặng tình với biển
      ...
      VL và CT rất vui được đón chị về thăm lại Thành phố biển chị A.N ạ.

      Vo Luong22:46 Ngày 12 tháng 02 năm 2014"

      Delete
    3. Tôi vẫn mơ điểm dừng chân cuối đời
      Bên bờ biển còn có người đón tôi
      Cuộc đời này hưu quạnh lại đơn côi
      Song việc rồi nay mai tôi sẽ tới

      Chùa phật quang điểm đến tôi mong đợi
      Có sư thầy Chân Quang, cao đạo
      Chủ ngôi chùa ngự trên một đồi cao
      Bốn mùa nghe sóng biển rì rào

      Tôi mơ đến xin thầy cho tu đạo
      Sống những ngày thiền luyện lại thanh cao
      Đêm lại đêm làm bạn cùng trăng sao
      Ngồi bên biển đón ngọn sóng vào bờ

      Ngồi bên biển tôi lại viết thêm thơ
      Tả lòng tôi , mãi yêu biển vô bờ
      Xin biển nhé ...Hãy gắng đợi chờ
      Sẽ có ngày tôi về cùng với biển yêu

      Cảm ơn em Chân Tình Và bạn VL rất nhiều ...

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo