Skip to main content

Du xuân năm mới (Bài toán tìm giới hạn hàm số dạng 0/0)


Cỏ cây non nước một màu xanh
Đất trời mờ ảo đẹp như tranh
Rộn tiếng chim ca cùng lộc biếc
Hoa cười khoe sắc cùng em,anh

Du xuân năm mới cầu an lành
Vạn sự trong năm sẽ đạt thành
Bè bạn hữu,tình thêm thắm thiết
Thế giới an bình hết chiến tranh

 Mưa thuận nắng hòa khắp mọi miền
Muôn dân cuộc sống , được an nhiên
Mùa màng thu bội ,đều liên tiếp
Lụt lội bão giông chẳng phải phiền

 Du xuân năm mới ngắm hoa trời
Cầu an ,no đủ khắp muôn nơi
Cháu con công việc đều thành đạt
Tránh xa tệ nạn ,bỏ rong chơi

 Thi cử thành danh như đã đợi
Bảng vàng ghi dấu công danh tới
Tên sáng lưu danh bảng khắc dấu
 Từ đây cuộc sống sang trang mới


Comments

  1. Chúc chị ngày mới, tuần mới an vui, hạnh phúc và công việc luôn tốt đẹp

    ReplyDelete
  2. Xuân này em thả lòng lãng du
    Tạm cất trong lòng nỗi tương tư
    Lên chùa cầu khấn niềm hạnh phúc
    Hoa lá lao xao gió hát ru
    .
    Ngắm cảnh quê hương vui đong đầy
    Đất nước vào xuân thật mê say
    Thả lòng rộng mở mọi nơi ấy
    Hưởng thú bình yên xuân đất này ............
    .......
    Chúc bạn một tuần mới vui khỏe -an bình nhé -Hồng Anh ơi -

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn Trần Minh Lê
      Mỗi khi bạn vô nhà
      Đều tặng tôi phần quà
      Là những vần thơ vui
      Là ân tình gần gũi
      Tôi bớt đi buồn tủi
      Mùa xuân đã đến rồi
      Chúc bạn niềm vui mới
      Phúc lộc chọn một đời

      Delete
  3. Sang thăm cô Toán làm thơ
    Tấm lòng thanh bạch như thầy đồ xưa
    Dốc lòng tằm nhả sợi tơ
    Cho đời thêm đẹp chi người thêm vinh
    Niềm vui không chỉ riêng mình
    Phồn vinh đất nước có hình Hồng Anh....
    MRC CHÚC BẠN LUÔN VUI VẺ NHÉ.....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có người bảo tôi gàn dở
      Học toán lại đòi làm thơ
      Bao sao tôi vẫn tỉnh bơ
      Đan toán vào thơ tự bao giờ
      Ý mong có sự bất ngờ
      Hòa nhạc vào thơ trộn lẫn toán
      Vừa học mà chơi ,chơi lại học
      ................................
      Ha.. ha có lẽ tôi gàn dở thật Mưa Rừng Chiều nhỉ

      Delete
    2. H-A Làm toán lại làm được thơ nữa ...là người có tâm hồn & đa tài những chuyên gia toán học mấy ai làm dc điều này đâu thấy cũng phải nể đấy sao lại cho là gàn dở thế ... hóa ra người tài năng là gàn dở à.... hiiiiiiiiiii.....,
      cố gắng phát huy ... làm gương nhé!.....
      CHÚC CÔ GIÁO LUÔN VUI VẺ & HP NHÉ!....

      Delete
    3. Bạn lại động viên rồi
      Tôi viết cho vui thôi
      Tôi viết với điều ước
      Tự học ,tự rèn mình
      Đâu dám làm gương ,lược

      Delete
  4. Em ghé thăm chị gái nè, chị làm thơ hay quá em rất ngưỡng mộ chị. Chúc chị ngủ ngon nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn em quá khen
      Vần thơ chị viết vội
      Hẳn còn rất nhiều lỗi
      Chị cảm nghĩ viết thôi

      Delete
  5. Lần trước mình theo chân bạn sang thăm nhà nhưng tìm mãi không tìm ra được chỗ gõ còm, cứ báo mình chọn Face hay gì gì đó, mà mình thì ...vụ này mù tịt. Mãi hôm nay mới tìm ra được chỗ gõ còm nè. hì hì
    mình hồi đó đi học, toán tệ lắm, giờ nhìn mấy bài bạn chia sẻ mà...chả hiểu gì cả. Dở ghê vậy đó. Bạn giỏi thiệt đó nghen.
    Thui thì đọc ké những vần thơ mộc mạc của bạn vậy.
    Chúc cả nhà mình vui khỏe bạn nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có khi nào bạn nhận ra tôi
      Lời thơ mộc mạc góp vui với đời
      Chẳng dám cầu mong danh cùng lợi
      Nếu thấy buồn ,đến với tôi bạn hỡi

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo