Skip to main content

Tôi phải làm sao hỡi ông trời

Tự giới hạn lòng thôi phải nhớ
Trái tim vẫn gọi hoài anh ơi?
Tôi phải làm sao đây hỡi trời
Hãy cho tôi chỉ một lời thôi..?

Cho trái tim thôi, hết lửa tình
Cho tôi tia nắng ấm bình minh
Cho đời tôi hết tình oan trái
Cho cuộc đời tôi bớt bi ai

Cho tôi chẳng nhớ ai mê mải
Cho tôi cười được vui thoải mái
Sống bình yên tháng ngày còn lại
Chẳng dỗi hờn thương nhớ một ai

Dẫu vẫn biết duyên tình ngang trái
Cớ làm sao tôi vẫn nhớ lại
Những ân tình thương nhớ trao anh
Mà sao chẳng thể ,thương nhớ ai

Vẫn biết tình anh trao người khác
Tôi đâu thể đi con đường lạc
Vẫn biết đường đời không chung bước
Sao lòng tôi vẫn nặng nhớ thương

Mong sẻ chia những gì có được
Bởi tôi không nguôi được vấn vương
Bởi tôi không thể như bình thường
Bỗng một ngày anh hết yêu thương






Vẫn biết tình anh trao người khác
Tôi đâu thể đi con đường lạc
Vẫn biết đường đời không chung bước
Sao lòng tôi vẫn nặng nhớ thương

Mong sẻ chia những gì có được
Bởi tôi không nguôi được vấn vương
Bởi tôi không thể như bình thường
Bỗng một ngày anh hết yêu thương 


Comments

  1. Buồn quá vui lên đi nào

    ReplyDelete
  2. Bạn là ai mà dùng tên nặc danh vây? lại thêm buồn.

    ReplyDelete
  3. Chào em ! nhà em giản dị mà đẹp ghê ! hình như em thay đổi nhà và có nhiều nhà thì phải,em giõi thật, chúc em có nhiều niềm vui trong ngày nghĩ lễ nha .

    ReplyDelete
  4. Em cứ bạt mạng chỉnh sửa sợ hỏng blog này thì khổ , nên em lập blog nháp ấy mà . cảm ơn chị nghé thăm?

    ReplyDelete
  5. Làm sao thả lòng buồn được nhỉ
    Con tim kia cứ nhớ nhớ hoài
    Một khúc duyên trời phát bi ai
    Mà đất biết chỉ cười ngạo nghễ
    .
    Ngỡ tình nồng mà lịm như thể
    Góc cuối chiều nắng trốn sau mây
    Cho tim yêu lửa tắt giữa ngày
    Cho đường tình đi vào oan nghiệt
    .
    Nhớ gì nữa ân tình tha thiết
    Mà giờ đây dạt bóng con đò
    NHân duyên ấy còn mối tơ vò
    Cho tháng ngày rối tơ lòng úa
    .
    Phải tại em thời gian lần lựa
    Trong thu ấm kéo bình minh xa
    Rồi ngang trái ân tình chúng ta
    Sầu dốc đổ đường tình trơn trượt
    .
    Mối bén duyên em cười xứ lạ
    Anh phải đi ruột cắt lòng đau
    Ai mang đến cho anh duyên đầu
    Ai đốt tình tro tàn cô hạnh
    .
    Mà em ơi trong miền cô hạnh
    Có những điều đốt chẳng thành tro
    Lên trong anh vươngs bận tơ vò
    Là nỗi nhớ chẳng quên em được -
    .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn ML tặng cho blog HA một bài thơ mượt mà tình cảm và ý nghĩa, rất hay

      Mối bén duyên em cười xứ lạ
      Anh phải đi ruột cắt lòng đau
      Ai mang đến cho anh duyên đầu
      Ai đốt tình tro tàn cô hạnh
      .
      Mà em ơi trong miền cô hạnh
      Có những điều đốt chẳng thành tro
      Lên trong anh vươngs bận tơ vò
      Là nỗi nhớ chẳng quên em được -

      Delete
  6. Mình cũng nhiều lần tự hỏi như Hồng Anh
    'Tự giới hạn lòng thôi không nhớ
    Trái tim vẫn gọi hoài anh ơi?
    Tôi phải làm sao hỡi ông trời
    Hãy nói cho tôi một lời thôi..?". Vậy mà vẫn chưa "sẻ chia những gì có được". Buồn lắm Hồng Anh ơi! Chúc bạn luôn vui. Thân!

    ReplyDelete
  7. Hi... Nguyễn Ánh Nhật tôi và bạn có chung cái tên Nguyen Anh. Phải chăng đường đời cuộc sống cũng có cái gì đó giống nhau hả ..Nay tôi nói hộ cả bạn rồi đó .
    Chúc ngày nghỉ vui vẻ nhé

    ReplyDelete
  8. Nếu nỗi lòng em là một khoảng trời
    Hãy gom vào đó trời xanh mây trắng
    Và vườn hoa thơm đầy sắc nắng
    Gọi tiếng chim ríu rít tìm về….

    Nếu trái tim em là một cõi giá băng
    Em hãy thắp lên tình yêu chân thật
    Cho mẹ cha tảo tần, cho những đứa con yêu
    Học trò em mỗi buổi lên lớp sáng chiều
    Yêu cô giáo như tình yêu người mẹ….

    Lấy niềm say mê này mà thay thế
    Bóng hình ai sẽ sớm nhạt nhòa
    Ngang trái ơi ! Em lạc bước đường xa
    “Duyên” và “phận” vốn khác xa muôn nỗi

    Người ngoảnh mặt đi khi lòng em đợi
    Câu trả lời vẫn ở cuối trời xa….

    Họa lại em đôi vần cảm nhận.

    ReplyDelete
  9. Chỉ là mấy vần thơ vui thôi
    Duyên phận em trời đã định rồi
    Đôi lúc buồn vui sao tránh nổi
    Nổi lòng gửi gió cuốn trời xa

    Cảm ơn chị vào blog và chia sẽ . chúc chị một tối ngon giấc

    ReplyDelete
  10. Tự giới hạn lòng thôi phải nhớ
    Trái tim vẫn gọi hoài anh ơi?
    Tôi phải làm sao đây hỡi trời
    Hãy cho tôi chỉ một lời thôi..?

    EM À,VẬY PHẢI DŨNG CẢM NGHE LỜI NÓI THẬT ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em người học toán
      EM biết tìm giới hạn
      Nên chẳng dám vượt qua
      Bởi rất sợ vấp ngã
      Sẽ không gượng đứng được
      Biết ai gét ai thương
      Đời toàn là cạm bẫy

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo