Skip to main content

Suy nghẫm buồn vui

Tôi buồn !tôi chẳng thể nói thành câu
Chỉ thấy dạ tôi sao cứ khóc sầu
Chẳng biết nguyên do buồn từ nơi đâu
Chẳng hiểu vì sao , buồn lại bắt đầu

Có phải không ? tôi hay sầu, tôi sấu
Có phải không ? tôi đơn lạnh quá lâu
Có phải không ?tôi mưa gió dãi dầu
Có phải không ? tôi không người yêu dấu

Có thể nào tôi nên mặc áo nâu
Ăn chay niệm phật ,chùa nơi bến đậu
Tôi chẳng mơ , nhớ ai, những đêm thâu
Sẽ tiêu tan, phiền não cùng buồn rầu

Thân sống tạm, trần gian ngôi nhà trọ
Cớ làm sao phải toan tính so đo
Bao muộn sầu âu lo nên rũ bỏ
Cứ vô tư, thanh thản sống, cho bõ

Đường đời muôn vạn lối, ngàn vạn ngõ
Đừng tham lam hãy chọn một đường nhỏ
Và gắng đi tới tận cuối đường cho
Sẽ đón nhận hạnh phúc cả một kho.

Ta ơi hãy nhủ mình luôn nhớ đó..!
Đường đời không bao giờ là cùng tận
Cánh cửa này đóng , cánh cửa kia bật
Hãy đối nhân vui vẻ và chân thật

Niềm vui sẽ đến, đâu phải hối hận
Tất cả rồi, đều về cùng với...đất
Có chi đâu phải lo được với mất
Hạnh phúc buồn đau một khoảng gần

Comments

  1. Cánh cửa này đóng , cánh cửa kia bật
    Hãy đối nhân vui vẻ và chân thật
    Hạnh phúc kề bên mà em không nhận
    Mãi trách hờn tạo hóa chẳng công minh.

    ReplyDelete
  2. Cánh cửa này đóng cánh cửa kia bật
    Em đối nhân vui vẻ và chân thật
    Hạnh phúc kề bên người ta không nhận
    Em ngập ngùi trách tạo hóa không cân

    Em cảm ơn ơn !

    ReplyDelete
  3. Thơ bạn hay và buồn. Mai ghé thăm, chúc bạn luôn bình an nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. MÌnh rất vui và cảm ơn bạn đã vào đọc blog và chia sẻ động viên mình Vu Mai à . Mình rất mong còn được gặp lại bạn ở đây..?

      Delete
  4. Ai buồn như củi mục trôi sông
    Nỗi buồn như gió lạnh chiều đông
    Lòng ướt giở nỗi sầu ra đong
    Hỏi người thương yêu có biết không
    .
    Biết thế người ơi đời quán trọ
    Sao để ân tình mãi âu lo
    Thâu đêm trằn trọc thân vàng võ
    Một kiếp hồng nhan lỡ chuyến đò .............
    ..........
    Chủ nhật bình an nhé -

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đó là tôi củi mục trôi sông
      Mùa hè lạnh,rét cóng mùa đông
      Đời tôi vẫn nổi trôi bềnh bồng
      Hỏi có ai thương nhớ tôi không?

      Sưởi cho tôi một chút lửa hồng
      Cho tôi ẩn chú khi bão giông
      Sẻ chia tôi vui buồn cảm thông
      Cùng tôi một mái nhà chung sống

      Cảm ơn bạn nhé Minh Lê ... theo đà vần vèo vui chút .. bạn đừng cười nhé Chúc bạn luôn vui hạnh phúc .. Tôi viết bài này trông lúc trời Lạng sơn mưa ngâu rả rích tĩnh mịch bạn ạ..


      Delete
  5. Nói thật với bạn là
    Trang ít khi buồn lắm !
    Trang chỉ thấy cô đơn…

    ReplyDelete
  6. Trăng biển ơi ! trăng biển !
    Biển rộng lắm trăng có biết
    Nên trăng cô đơn hiển nhiên
    Cô đơn cùng với buồn
    Đôi ấy song song luôn?

    Cảm ơn bạn ! chúc bạn ngày cn vui !

    ReplyDelete
  7. Em ghé thăm chị và đọc thơ.
    Chúc chị luôn vui vẻ và thanh thản!
    CAOCONGKIEN 360

    ReplyDelete
  8. Chị cảm ơn em ! chị cũng chúc em luôn khỏe và thành công trong công việc của em . mong có nhiều dịp được nói chuyện cùng em

    ReplyDelete
  9. Có khi nào bạn lại khẽ giận tôi ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người khôn ăn nói nửa chừng
      Để cho người dại nửa mừng nửa lo
      Mong bạn chỉ bảo rõ cho
      Tôi xin cảm tạ một kho ân tình

      Cảm ơn bạn ! chúc bình an hạnh phuc!

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo