Skip to main content

Chỉ ta làm khổ cái thân ta

Chính ta cứ làm khổ cái thân ta
Bởi ta lại thích những gì xa lạ
Điều bình dị bên ta chê xấu quá
Hoài công mỏi mệt đuổi bướm tìm hoa

Vợ của ta ngày chăm lo vất vả
Ta yên tâm vì sự nghiệp cao cả
Thành giỏi giang lại dễ dàng xa ngã
Mơ mộng kiếm tìm những gì vời xa

Ở bên ngoài theo chân dài hát ca
Mải mê , chốn mộng vui đi quá đà
Đâu còn nhớ vợ ngóng trông ở nhà
Ủ rũ mặt mày đầu chóng mắt hoa

Chợt tỉnh mộng ta đã thành thái hóa
Đã quá đà thôi thì chơi cho thỏa
Mặc vợ con , còm cõi sống qua loa
Hết chịu được , vợ sinh ra nổi đóa

Hơi ơi ! tổ ấm của ta thế là
Bao phen giông bão,dữ dằn ,phong ba
Tình vợ nghĩa chồng ,đâu mất mặn mà
Còn đâu sẻ chia , hỏi chào, hoa lá

Sao chính ta? ..làm khổ cái thân ta
Sao bỗng chốc biến đi đâu thế hả
Cả vợ hiền sao bỗng dưng xa lạ
Còn mình ta lặng buồn như hóa đá!

Comments

  1. Bài thơ hay đấy em ạ....! Mong các chàng Tu Mi Nam Tử nên rút kinh nghiệm kẻo hối hận không kịp thì nguy to đấy nhé.....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn chị ghé thăm! em rất mong gặp lại chị và chúc chị vạn sự an lành!

      Delete
  2. Nhạt tình đâu chỉ tại riêng ta
    Vì đâu ong bướm vui hoan ca
    Khuê phòng tàn trăng rơi đêm lả
    Lên thân phải tìm trăng dưới hoa
    .
    Biết là sai đấy vẫn cho qua
    Chỉ vì thèm sắc xuân buông xoà
    Mà ai cứ dửng dưng xa lạ
    Lên cứ tìm vui chốn mặn mà ..............
    ..........
    .
    Chúc tối an lành nha -Anh Nguyễn ơi -

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn bạn của tôi nơi cuối trời
    Thơ của bạn hay quá Minh Lê ơi
    Vợ chồng chung sống với nhau cả đời
    Đừng phân thua thắng, để lại xa dời
    Với tôi còn không có người mong đợi
    Vẫn mong mọi người mãi mãi chung đôi

    Cảm ơn bạn !

    ReplyDelete
  4. Anh Nguyên! Đọc thơ bạn tôi có cảm tưởng như có tôi ở trong câu chữ của bạn vậy. Tôi tại tôi hết đó Anh Nguyện ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn đâu có lỗi
      Đừng có nhận vội
      Làm tôi bối rối
      Tại tôi đơn côi
      Hiểu chia xa rồi
      Sợ chia ly thôi

      Delete
  5. Có phải tại ta hay là tất cả
    Mổi một người có chút kêu ca
    Cho duyên nợ mổi lúc càng xa
    Chớ phải đâu ta muốn tìm của lạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại anh tại ả tại cả đôi bên
      Mang duyên mang nợ chẳng thể quên
      Tranh phần thua thắng.. thế nên
      Sâu bi đôi ngả dáng chịu đền
      Phải chăng có vậy ! mới hiểu ra
      Chỉ vì ta làm khổ cái thân ta

      Delete
  6. Đọc thơ em, chị lại nhớ về một câu thành ngữ : "Tiên trách kỷ- hậu trách nhân" của người xưa. Bài thơ đề cập tới một dạng chân dung của một bộ phận không nhỏ trong các gia đình hiện nay. Họ thích phù du, đuổi hình bắt bóng, theo đuổi những cái không phải là của mình mà quên đi cái mái ấm đích thực của mình. Bi kịch mới khởi dậy từ đây.
    Cảm ơn em đã chỉ ra được hiện thực đáng buồn này bằng chính cảm xúc của mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai dạo mạng lướt website chơi xa
      Mới hiểu ra thấy quá nhiều điều lạ
      Rất nhiều người,đều kêu tôi độc mã
      Hãy tò mò và tìm hiểu lân la
      Rồi hiện thực cũng dần dần hiện ra
      Hàng ngàn lý do ,nhưng đều dối cả
      Vô tư buông lơi những lời hoa lá
      Chỉ khổ cho những người vợ ở nhà
      Vẫn phải lo toan chu tất mọi bề
      Mà không chừng chồng coi như đã chết

      Thời đại CNTT Hay dỡ đan xen ,nhiều người tưởng tha hồ tán tỉnh yêu đương cho thỏa . nhưng họ đã nhầm lẫn , trên mạng ,kết nối như mạng nhện chỉ cần một mẹo nhỏ là điều tra hết sự thật. Thế nên nhưng kẻ đối trá rất nhanh bị lột tấy chị ạ chị có thấy vậy không? Nên dù là ngoài dời thật hay trên mạng sự chân thành trung thực là điều cần thiết nói lên nhân cách của mỗi cá nhân. nói một lời giả dối với ai đó một lần thôi , thế là cứ phải nói dối mãi cho đến khi không nói dối được nữa. thì còn một hạ sách là trần văn biến , biến tan hư không như trên đời chưa từng có ta . thế đấy các chị PM ạ . Lần nào chị cũng gợi cho em phải nói ra những tâm sự mà bình thường em sẽ chẳng nói với ai . Cảm ơn chị !

      Delete
  7. Vậy thì anh sẽ bỏ mặc em, em nhé !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn khôn ăn nói nửa chừng
      Tôi đây dại dột nửa mừng nửa lo
      Xin người ăn nói rõ cho
      Tôi đây cảm tạ ơn dày một kho.

      Delete
  8. Nhạt tình đâu chỉ tại riêng ta
    Vì đâu ong bướm vui hoan ca
    Khuê phòng tàn trăng rơi đêm lả
    Lên thân phải tìm trăng dưới hoa
    .
    Biết là sai đấy vẫn cho qua
    Chỉ vì thèm sắc xuân buông xoà
    Mà ai cứ dửng dưng xa lạ
    Lên cứ tìm vui chốn mặn mà
    .
    Thế thái nhân tình thì thế thôi
    Cũng cõi thường xuân của đời trôi
    Mong người bên ấy hiểu sớm tối
    Thì đâu lên nỗi biệt ly rời
    .
    Vẫn còn với vọng hơi ấm nhà
    Men đường xưa cũ ta với ta
    Mà sao dặm lòng xa xa quá
    Biết là sao để hợp hoan ca .
    .
    Ngày mới an bình nha -Anh Nguyễn ui -

    ReplyDelete
  9. Cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình ,bằng đúng tâm trạng cảm xúc của bạn. Những vần thơ của bạn cũng đã nói lên những nguyên nhân của sự cố, cho những người làm vợ nên hiểu và cần biết nên làm sao để giữa được t, y mãi mãi mặn mà như thủa bạn đầu . Chứ đừng để say ra tình trạng như thế này

    Hơi ơi ! tổ ấm của ta thế là
    Bao phen giông bão,dữ dằn ,phong ba
    Tình vợ nghĩa chồng ,đâu mất mặn mà
    Còn đâu sẻ chia , hỏi chào, hoa lá

    Thì khó cứu vãn tình thế , phải không Minh Lê ?
    Tôi sống độc thân tự do quen rồi , nhìn cảnh vợ chồng chiến tranh mà sởn tóc gáy ,hồn phách tiêu tan. chẳng dám mơ tưởng yêu đương nữa ke ke...

    ReplyDelete
  10. Sang thăm Bạn! được biết qua Facebook ngắm nhà và nghe nhạc thật đẹp! chúc bạn đêm khuya ngon giấc bạn nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn đã vào đọc trang blog của tôi , tôi rất vui vì lời động viên của bạn .tôi nong còn được gặp lại bạn

      Delete
  11. Thơ bạn hay. Nhẹ nhàng như hơi thở vậy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn nhé Lão Cóc Ghẻ ? mong bạn thường xuyên ghé thăm nhà tôi nhé!
      Tôi đi văng mấy ngày nay mới về, thấy tin nhán của bạn tôi rất vui...

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo