Skip to main content

Suy ngẫm đêm buồn

Màn đêm dày đen đặc
Không gian rộng trống vắng
Lòng buồn càng trĩu nặng
Một mình ngồi trầm mặc

Trời lại mưa rả rích
Màn đêm thêm tĩnh mịch
Lặng thinh tôi một mình
Lên mạng ngồi lặng mãi

Chẳng biết nói cùng ai
Vì họ đang miệt mài
Làm thơ hay trò chuyện
Hàn huyên chuyện nay mai

Chỉ tôi buồn thở dài
Gãi đầu lại bứt tai
Một mình đi dạo mãi
Ra facebook lại vào gmail

Không có ai còn lại
Để tôi nói đôi lời
Rằng tôi buồn trời ơi
Còn ai tôi mong đợi

Chút tình với tôi rơi
Ít ra là nói chuyện
Có hơi ấm tình người
Cho đời bớt đơn côi

Tóc bạc hết cả rồi
Còn chi mà giận dỗi
Còn chi để bồi hồi
Còn ai mà mong đợi





Comments

  1. Ngôi nhà của chị thân thương quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị luộn rộng cửa chào mời em . Chị cảm ơn em và mong gặp lại

      Delete
  2. Em rất thích cái kết của bài thơ này:
    "Tóc bạc hết cả rồi
    Còn chi mà giận dỗi
    Còn chi để bồi hồi
    Còn ai mà mong đợi"
    .......
    Sao nghe chút buồn như len lỏi, như trách, như oán xa xăm!
    Đọc một lượt, em thấy thể thơ chừng quen nhưng thật ra rất lạ! Cái lạ ở chỗ chị gieo vần bằng, trắc theo từng phân đoạn. Nó làm cho người đọc càng gần hơn, hiểu hơn "chút u buồn của chị".
    .................
    Chút hiểu biết nông cạn, mong chị đừng cười em!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ôi em ơi chị cũng viết theo cảm hứng thôi mà. cảm ơn em , chị vui được nghe nhứng ý kiến của em

      Delete
    2. Em nhận xét thật sâu sắc như nhà phê bình văn học vậy , cảm ơn em , rất mong gặp lại

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo