Skip to main content

"Thơ tình buồn"Em hiểu anh


EM HIỂU ANH
Em biết đường đến em nhiều trắc trở
Không níu chân anh sợ thêm lỗi lầm
Vẫn tự nhủ mình bình thản lặng câm
Trước khổ đau với những gì còn mất

Em hiểu anh với bao điều rất thật
Duyên nợ đèo bòng không thể bỏ đi
Cuộc đời anh như bản nhạc lâm li
Cứ bổng trầm cùng bao điều oan trái

Quá nửa đời chưa biết mình khôn dại
Mặc kệ đời cho số phận đẩy đưa
Bấy nhiêu năm nếm vị đắng dối lừa
Luyên tôi anh lạnh lùng trong cám dỗ

Em hiểu anh có rất nhiều buồn khổ
Giữ riêng mình chẳng chia bớt cho ai
Mấy chục năm ngày tháng quá rộng dài
Anh vẫn thế cho tủi buồn gặm nhấm

Em hiểu anh còn nhớ em sâu đậm
Biết làm sao phận số đã an bài
Thôi đành vậy không phân sử đúng sai
Duyên tình ta phải chăng là duyên nợ ?

Hai chúng mình thôi đừng thương đừng nhớ
Dẫu thế nào có trở lại được đâu
Kẻo lại thêm bao hệ lụy buồn sầu
Tình đã lỡ  cũng đành là số phận

Comments

  1. ...
    Hai chúng mình thôi đừng thương đừng nhớ
    Dẫu thế nào có trở lại được đâu
    Kẻo lại thêm bao hệ lụy buồn sầu
    Tình đã lỡ cũng đành là số phận
    ---
    Bài thơ thật buồn, HA ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế cũng đủ rồi…! Một đời mơ ước
      Thương nhớ, giận hờn… rồi cũng bay đi
      Tình đã lỡ, lửa trong lòng đã nguội
      Nắng đã cuối chiều, mưa cũng đã thôi rơi...!
      Thể cũng đủ rồi…! Giờ xin hãy lãng quên
      Dông bão cũ…trời ơi! Đừng thổi nữa
      Một lần yêu thế cũng thành tro lửa
      Trái tim ta và…ngắn ngủi cuộc đời!
      Thế cũng đủ rồi…! Mộng mị chơi vơi
      Đêm cô lẻ… trở thành đêm lạnh giá
      Em của ngày nào… trở thành em xa lạ
      Nhớ ế, thương thừa… tiếc nuối chi anh?

      Delete


  2. Thơ em viết về những điều trắc trở
    Giữ chân ai từ ngày ấy đến giờ
    Hiểu như thế là trăm lần thấu đáo
    Mỗi khổ đau có chia sẻ đợi chờ

    Mượn lốc lờ để viết những lời thơ
    Mang gan ruột phơi bao điều rất thật
    Duyên nợ đèo bòng nhẽ đời còn mất
    Trong đêm dài nỗi nhớ cơn mơ
    Tình mình buồn như đoạn nhạc lâm li
    Cứ thăng trầm có khi là oan trái
    Gần hết đời chưa biết mình khôn dại
    Vợ con mình cứ thắc thỏm của ai
    Đời cứ trôi đau đớn cứ kéo dài
    Bao nhiêu là dối lừa lại hoài thai
    Lực luôn bất tòng tâm trần khổ ải
    Chẳng cám dỗ nào ta còn ham hố
    Em hiểu anh luôn buồn và rất khổ
    Vì thương em chẳng chia nổi cho em
    Một cái hôn cũng ngày khát đêm thèm
    Cả chục năm vẫn mơ về một nỗi

    Duyên chúng mình đúng là duyên mà nợ
    Nghĩ về đời lại thấy mình đang nhớ
    Một dáng hình bên cạnh một câu thơ
    Rồi quay đi như mỗi lúc đợi chờ

    Giá như giờ có thể ngừng thương nhớ
    Ngừng gieo thêm hẹ lụy tình đời
    Về bên nhau chỉ có thế em ơi
    Ta thách thức cả trăm lần số phận

    ReplyDelete
  3. Anh họa theo thơ em mà từng khổ một sao lại thành thế này nhỉ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn anh ghé thăm và chia sẻ em bận quá khất nợ anh nhé

      Delete
    2. Đời em trắc trở đoạn trường
      Tình yêu lỗi nhịp dặm đường đơn côi
      Đôi vai gánh nặng nợ đời
      Em đâu dám tới những nơi hẹn hò
      Đời dăng cạm bẫy em lo
      Trái tim thương tật nhận cho ngại ngần
      Tình anh đã trải gian tuân
      Không dám bước tiếp đường trần gian lao
      Thế nên giờ cứ tào lao
      Câu thơ tán đại có sao đâu mà
      Chúng mình thoải mái thơ ca
      Cho quên côi cút đời ta một mình

      Delete
  4. Thăm bạn đọc bài thơ nhiều trăn trở . Chúc bạn cuối tuần vui vẻ an lành!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là nhiều trăn trở
      Chẳng biết phải làm sao
      Cứ thơ phú tào lao
      Cho qua đi ngày tháng
      Cho cuộc đời lai láng
      Nhiều ý đẹp lời hay
      Cho thêm nhiều men say
      Đôi chân ta đi tiếp
      Đường đời nhiều oan ngiệt
      Cũng lắm kẻ đảo điên

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo