Skip to main content

Buông hết cho nhẹ bỗng tâm hồn


Có lẽ là số phận cuộc đời tôi
Tình với tôi chỉ là tình hư ảo
Dù tình ấy có dạt dào giông bão
Vẫn cứ ngờ như thể bị lừa thôi

Tôi chỉ mong một người đến với tôi
Bằng tấm long yêu thương và tự nguyện
Không so đo không tính toan hơn thiệt
Nếu được vậy tôi cũng sẽ ok liền

Nhưng tôi biết đời lắm kẻ đảo điên
Chuyện dối lừa làm sao mà tránh được
Đành ngôi đây tháng ngày tôi thầm ước
Kỷ niệm xưa quay trở lại bây giờ

Giải ưu sầu vào cả những vần thơ
Rồi thả trôi vào mây trời gió nội
Dẫu chỉ là những vẫn vơ nông nổi
Cũng đã vơi đi bao nỗi tủi hờn

Tôi cũng biết con đường dài cô đơn
Và yêu đương là khổ đau muôn thủa
Tự dặn mình đừng kiếm tìm chi nữa
Nửa của tôi đã an phận an bài

Có thể rằng tôi mắc nhiều trái sai
Bởi đời tôi trải quá nhiều cay nghiệt
Và những gì mà tôi từng đã biết
Chỉ làm tôi thêm vết thương lòng

Xin lắng lòng hãy yên phận cho song
Tôi đã quen với lẻ loi lặng lẽ
Đời trôi qua thời mùa xuân tươi trẻ
Buông buông hết cho nhẹ bỗng tâm hồn .


Comments

  1. Giá mà buông hết được chị nhỉ, chắc con người ta chẳng đớn đau nhiều vì nhân thế nữa đâu. Cuối tuần theo chân mấy người bạn lạc vào nhà chị, chúc chị luôn vui vẻ và an lành, chị nhé.

    ReplyDelete
  2. Nhà bạn nhìn rất khác nhà mọi người
    Chúc bạn tuần mới tràn đầy niềm vui
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm tổ tò vò của BD (~_~)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm mẫu blog của mình vẫn trên nền tảng blogger của google nhưng đã chỉnh sửa và thêm vào một số tiện ích ,theo sở thích của mình rồi .Cảm ơn bạn ghé thăm . mong được cùng giao lưu với bạn

      Delete
  3. Ghé thăm chị một ngày nắng hạ
    Lại gặp thơ buồn như trút mưa ngâu
    Hi vọng người chẳng buồn đến thế đâu
    Chỉ là chút thơ vẩn vơ cho... hư ảo...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tâm trạng tôi nhiều khi thấy quá lạ
      Lúc âm thầm trầm ngâm lặng nhìn đời
      Rồi có lúc buồn vơ vẫn chơi vơi
      Mong có một người bạn từ xa tới
      Om đã đến thỏa lòng tôi mong đợi
      Lại tặng tôi những câu thơ tuyệt vời




      Delete
  4. Có buông nổi không em
    Khi lòng còn trăn trở
    Có quên nổi không em
    Mà chiều nào cũng nhớ

    Khi em còn làm thơ
    Thì anh còn ngồi đọc
    Em tả thực giấc mơ
    Biết đâu ai muốn khóc

    Chuyện xe tơ kết tóc
    Thuộc về phía mơ hồ
    Hai đứa mình khó nhọc
    Mắt bao giờ mới khô.


    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi anh còn ngồi đọc
      Em vẫn còn làm thơ
      Như cuộc đời ước mơ
      Có khi nào hết cạn

      Những khi buồn tan nát
      Em hay nghĩ vẫn vơ
      Có cả thực cả mơ
      Quẩn quanh rồi không nhớ

      Nhưng em luôn thật thà
      Chưa thấy ai khóc cả
      Chỉ lệ rơi lã chã
      Tự thương mình đấy thôi

      Cảm ơn anh đến chơi
      Góp vần thơ chia sẻ
      Chúc anh về mạnh khỏe
      Hạnh phúc và bình an

      Delete
  5. Những điều không tốt bỏ qua /
    Chôn vào dĩ vãng nở hoa mai ngày /
    Dù là cây cỏ vẫn hay /
    Là hoa đồng nội vẫn say cơ mà /
    Bằng lòng số phận của ta /
    Hên xui chấp nhận cũng là hư vô./

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cũng đành vậy đấy thôi
      Cuộc đời là dâu bể
      Ngàn năm nay vẫn thế

      Buông bỏ cho quên hết
      Vui sống với ngày mai
      Hạnh phúc ở tương lai
      Tủi buồn ta bỏ lại

      Không có gì còn mãi
      Sắc sắc lại không không
      .......................................
      Cảm ơn Kinh Hoàng ghé thăm và chia sẻ

      Delete
  6. Giá như nói buông mà buông được cho tâm hồn nhẹ bỗng thì có lẽ đâu có những vầng thơ đau thế này rồi chị hén !
    Em sang thăm chị. Chia sẻ chút niềm riêng cùng chị. Bình an thiệt nhiều chị nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tưởng rằng năm tháng trôi qua
      Gió mưa bão táp mờ nhòa sạch trơn
      Giờ đây vẫn tủi vẫn hờn
      Nhớ người trong mộng cô đơn đan dày
      Nhủ mình xua đuổi cho bay
      Những gì quá khứ để say giấc nồng
      Cảm ơn có Khi Nào

      Delete
  7. Nợ đời còn nặng em ơi
    Bỏ sao cho hết khi đời còn vui
    Đang còn mơ mộng cùng ai
    Làm sao buông thả cho người nhẹ tênh
    ================
    Lâu quá mới sang nhà tìm mõi cả mắt ..Chúc em hp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngày ấy gặp nhau như sự tình cờ
      Ân tình chót trao coi như lầm lỡ
      Nghĩa nặng tình dày trả song món nợ
      Tự kiếp nào thôi hãy cố quên đi

      Tình đã cạn níu giữ đâu ích gì
      Hãy vui lên mỗi sáng bình minh tới
      Kìa phía trước có bao điều chờ đợi
      Em trở về bờ bến của riêng em

      Cảm ơn anh ghé thăm

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo