Skip to main content

Tình ảo

Cùng nhau lên mạng em anh
Hai ta xa lạ bỗng thành người thân
Nửa vòng trái đất vẫn  gần
Đêm khuya trò chuyện thiện thân ân cần

Như hình với bóng bần thần ngẩn ngơ
Một ngày bỗng nhớ vô bờ
Bồi hồi tôi vội vào google bới tung
Nhà nàng đèn tắt lạnh lùng

Nóng ran trong dạ phát khùng như điên
Từ nay tôi mất nàng liền
Không từ không tạ lặng yên nàng chuồn
Mình tôi thương nặng ưu buồn

Bao nhiêu thề hẹn bay luôn theo nàng
Lòng tôi trĩu nặng đa mang
Mối tình hư ảo đeo quàng tấm thân
Ngẩn ngơ lạc lối bần thần

Một bài học dạy ngu đần chứng minh
Để rồi ra kẻ thất tình
Tại  mơ tình ảo nàng xinh nàng hiền
Nàng dù có đẹp như tiên

Quỷ nhờ photoshop cũng hóa liền hoa khôi
Từ nay tôi nhớ lắm rồi
Vào trong mạng ảo chỉ ngồi ngắm hoa
Nàng xinh nàng đẹp ngọc ngà

Chỉ là ảo ảnh coi là ngắm tranh
Tôi đâu dám ước duyên lành
Từ trong mạng ảo mà thành lứa đôi
Nàng ơi xin chớ gọi mời

Xin tha tôi kẻ một đời khổ đau
Hồn tôi héo úa nát nhàu
Vì tình gian dối trước sau tôi chừa
Đời tôi nắng sớm chiều mưa

Đừng đùa đừng giỡn tôi chưa hết sầu
Ân nghĩa chào hỏi vài câu
Là tôi cảm tạ tình sâu nghĩa nồng
Tình đẹp cho không biếu không

Đừng vì vụ lợi chờ trông dối lòng
Bình yên hai chữ cầu mong
Giàu nghèo rồi cũng là xong một đời
Mong sao tâm tĩnh thảnh thơi

Tính toan chi lắm rối bời ruột gan
Đời đâu có được an nhàn
Nhân nào quả nấy tình tan phúc mòn
Thôi thì một tấm lòng son

Ra đi mãi mãi vẫn còn tiếng thơm
Không ai oán trách giận hờn
Cháu con hưởng phúc vẫn hơn bạc tiền
Hồn ta cõi phật thần tiên

Chẳng lo lộn kiếp đảo điên lòng người
Chớ tin mạng ảo ai ơi
Trên fây nào thiếu những lời đong đừa
Ngọt êm toàn những trò lừa
                                                                       (Họa bài thơ gặp em của Vương quang trung )

Comments

  1. Em vào vai một chàng trai để viết nói nên biết bao tâm trạng của một chàng bị lừa tình qua mạng. Chuyện này rất phổ biến nhất là trên các trang như FB hay TWO. Chẳng thiếu gi những kẻ lạm dụng mạng mẽo để trục lợi và làm những điều xằng bậy. Luôn mong em vui !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chữ tình mắc nợ trả sao
      Dù thật dù ảo cũng sao xuyến lòng
      Ai thì cũng sẽ cầu mong
      Đường tình giao điểm ở trong tập R
      Sớm mai chiều tối đợi chờ
      Vô vào mạng ảo bài thơ dãi bày
      Ai nào biết được tình bay
      Ngẩn ngơ bị lụy chẳng hay sự tình
      Ngày nay công nghệ trời sinh
      Nhiều nhiều thứ ảo đành mình phải theo
      Đời này càng lắm reo neo
      Thật ảo lẫn lộn biết theo đường nào?
      Cảm ơn sỏi ghé thăm HA vui lắm

      Delete
  2. Công nghệ thông tin kết đoàn /
    Ở trên mạng ảo chỉ toàn thật thôi /
    Thật là bàn phím xưng hô /
    Anh em ngọt xớt có lời mật ong /
    Cái ảo thường hay màu hồng /
    Dễ mà mắt hóa múa rồng phượng bay /
    Cái thật khi tay cầm tay /
    Thế mà còn tuột không hay lúc nào./

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngày nay công nghệ trời sinh
      Nhiều nhiều thứ ảo đành mình phải theo
      Biết là duyên nợ mang đeo
      Làm sao từ chối không theo google

      Delete
  3. Đừng vì vụ lợi chờ trông dối lòng
    Bình yên hai chữ cầu mong
    Giàu nghèo rồi cũng là song một đời
    Mong sao tâm tĩnh thảnh thơi
    Thật hay Chia sẻ nhé.Chúc an vui.Mến

    ReplyDelete
    Replies
    1. AI rồi vui khổ vì tình
      Cũng do trời đất sinh ra thôi mà
      Thôi thì cứ thật cứ thà
      Nhân nào quả nấy ta già vẫn vui

      Delete
  4. Ngày ngày nói chuyện tâm tình
    dù không biết mặt vãn tình thắm đây
    rồi yêu rồi cứ đọa đầy
    vu vơ nỗi nhớ lòng thêm buồn phiền
    ảo ảnh tưởng tượng triền miên
    vẽ nàng như vẽ thần tiên trên trời
    hiiiiiiiiii....... Tình ảo mà buồn thật đấy Ngọc Anh nhỉ.... SANG THĂM BẠN CHÚC N-A 1 MÙA HÈ VUI VẺ NHÉ!...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin chào anh mưa rừng chiều?
      Mưa trốn đâu mãi bấy nhiêu tháng ngày
      Để rồi mãi tới hôm nay
      Trở về than thơ tình say tình dầy
      "rồi yêu rồi cứ đọa đầy
      vu vơ nỗi nhớ lòng thêm buồn phiền
      ảo ảnh tưởng tượng triền miên
      vẽ nàng như vẽ thần tiên trên trời"
      Vẽ thì cứ vẽ người ơi
      Đừng than thở nữa đừng rơi lệ sâu
      Cảm ơn Anh MRC đã trở về ghé thăm HA rất vui

      Delete
  5. Người ta ảo kệ người ta
    Bọn mình tình thật cứ là thật thôi
    Ai gieo ngang trái vào đời
    Thì họ sẽ gặt được lời thị phi
    Em cứ đường lớn em đi
    Tôi mà đuổi kịp được thì cùng em
    Cầm tay chia sẻ sang hèn
    Cầm ngờ vực vứt một bên cuộc đời
    Ảo thì kệ ảo người ơi
    Còn ta cứ thật có trời chứng minh!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chẳng hiểu tại sao thơ Sỏi cứ nửa thật nửa ảo làm HA suất khẩu ra thơ ăn vần khớp nhịp thế chứ lị. Đọc lại cũng thấy hay hay tạo ra một chủ đề mới sáng tác . Có phải tôi mắc nợ với Sỏi từ kiếp nào Sỏi có nhớ thì cứ đòi cho hết nợ nhé. HA sợ nợ nần lắm rồi cả đời này trả nợ sợ vãi linh hồn rồi .Đã bao lần tự nhủ mình chẳng thơ thẩn chi nữa mệt óc phí thời gian chẳng thu nhập được đồng tiền mù nào cả . lại còn bị nhiều kẻ dèm pha suốt ngày thơ với thẩn lại còn thơ tình nữa chứ rõ chán cái thân tôi , phải chăng tôi chưa trả hết nợ . Ai có nợ tôi xin trả luôn cho hết để sống thanh thản với tấm thân già.

      Delete
    2. Nợ đời trả đến bao giờ
      Thôi thì em nhận câu thơ làm bằng
      Nhà anh nghèo đói nhăn răng
      Đem thơ ế ẩm phơi trăng chờ thời
      Đêm nào cũng hỏi ông trời
      Lạng Sơn xứ ấy phải nơi thâm tình
      Có ai người nhớ đến mình
      Trời rằng có đấy nhiệt tình hơn lên...

      Hihi!

      Delete
  6. Nhà anh nghèo đói nhăn răng
    Thương anh em vẫn bằng lòng theo anh
    Chỉ xin một tấm lòng thành
    Anh ơi đừng nhé tình nhanh úa tàn
    Cuộc đời dù có gian nan
    Tay ta nắm chặt sẽ sang huy hoàng

    ReplyDelete
  7. bài thơ hay, và rất thực AN à
    Chúc bạn luôn vui và hP nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy hôm nhà HA rớt mạng ngăn sông cách đò HA không mò về được nhà nay tự nhiên thấy đường quang mây tạnh một nhoáng về tới nhà ,đã thấy bóng Niềm Tin biết chắc là mạng cáp quang biển đông đã thông suốt .Cảm ơn Niềm tin nhiều nhiều lắm chúc bạn mai tươi vui trẻ khỏe

      Delete
  8. Sỏi đọc cái comments này rất nhiều lần ''Chẳng hiểu tại sao thơ Sỏi cứ nửa thật nửa ảo làm HA suất khẩu ra thơ ăn vần khớp nhịp thế chứ lị. Đọc lại cũng thấy hay hay tạo ra một chủ đề mới sáng tác . Có phải tôi mắc nợ với Sỏi từ kiếp nào Sỏi có nhớ thì cứ đòi cho hết nợ nhé. HA sợ nợ nần lắm rồi cả đời này trả nợ sợ vãi linh hồn rồi .Đã bao lần tự nhủ mình chẳng thơ thẩn chi nữa mệt óc phí thời gian chẳng thu nhập được đồng tiền mù nào cả . lại còn bị nhiều kẻ dèm pha suốt ngày thơ với thẩn lại còn thơ tình nữa chứ rõ chán cái thân tôi , phải chăng tôi chưa trả hết nợ . Ai có nợ tôi xin trả luôn cho hết để sống thanh thản với tấm thân già.''
    Bạn đã già chưa ? Còn đang công tác thì chưa già băngf Sỏi , HA có thể gọi Sỏi bằng anh. cho thân tình.
    HA nói nợ nần , nợ duyên nợ kiếp. Sỏi cũng nghĩ đến điều ấy ... Hihi! Khó nói quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ thưa Anh Sỏi HA chửa biết tuổi anh cao hay thấp,Bấy lâu nay chúng mình qua lại đối thơ ăn vần khớp nhịp HA vui lắm.Chắc dạ có thể đã tìm được tri kỷ rồi chăng ?Nhưng HA lại sợ cái kiểu sưng hô anh em thiếp chàng ngọt như mía lùi tình ảo người thật tranh đâu khỏi tương tư vui buồn .Thế nên HA xin pháp anh Sỏi cũng như tất cả anh chị em bạn hữu được phép sưng hô anh tôi, chị tôi ,ông tôi, như vậy vẫn đúng phép lịch sự HA thích ngữ pháp tiếng anh you và me cho khỏi phiền ha ,tránh bị ném đá , HA rất trân trọng tình cảm của anh Sỏi và của nhiều anh chị em đã vào blog HA đọc và giành thời gian quý báu viết nên những lời bình chia sẻ với hồng anh . Mong anh thông cảm và vui lòng HA cảm ơn anh đã chia sẻ thẳng thật bằng đúng suy nghĩ tình cảm thật của mình

      Delete
  9. Đôi khi...mạng ảo, tình thật...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đôi khi...mạng ảo, tình thật...
      Không đùa không giỡn không gật đầu chơi
      Để rồi phiền lụy cuộc đời
      Rèo nần reo nợ rối bời buồn đau

      Delete
  10. Đến thăm em. Chủ nhựt bằng an . vui..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh đi đâu vắng năm trời
      Nay anh đến nói mấy lời thôi sao
      Nhớ anh nhớ biết nhường nào
      Tưởng rằng anh đã chẳng còn vào nhà tôi
      Cảm ơn anh đã về rồi
      Bõ công ngày tháng tôi ngồi chờ anh?



      Delete
  11. mạng ảo... nhưng sao cứ thật thật bạn ơi.
    ===
    Chúc bạn luôn vui và HP nghe

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo