Skip to main content

Đêm đông mưa lạnh


Ngoài hiên tí tách mưa từng hạt 
Căn phòng trống rộng lặng im thinh 
Màn đên đen đặc sao u tịch
Buồn sao bóng lẻ thân đơn tình

Mong sao ngon giấc đêm đông tĩnh 
Trằn trọc băn khoăn giấc chẳng thành 
Ngẫm nghĩ tình đời  càng thấy lạnh 
Nhủ mình quên hết đi cho lành 

 Người thật ,tình ảo vẫn biết vậy
Tùy hứng chuyện vui c mê say 
Qua rồi tình bốc hơi bay biến
Ngày vui đoàn tụ có không ngày 

Tình đời  sao đắng cay nhiều nỗi
Xuân còn hương sắc ong vờn bay
Đông về lá rụng, cây  tàn úa 
Tình xuân mời gọi lại cùng say

Đành vậy mặc đời cứ  đổi biến
Cố sao tâm tĩnh sống chan hòa 
Đối nhân sử thế cho  vui thỏa 
Không thù không oán nhẹ lòng ta

 

Comments

  1. đêm lạnh gió lùa qua song thưa
    một mình một bóng nhìn trời mưa
    mặc gió đông về trong lạnh lẽo
    tim ta tuyết giá lạnh hơn nhiều...
    QUA THĂM BẠN... CHÚC BẠN CÓ NHIỀU NIỀM VUI NHÉ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đêm lạnh gió lùa qua ô cửa
      Gió ơi xin gió đừng thổi nữa
      Thân tôi còn thiếu cả một nửa
      Tôi lạnh thấu sương đã quá thừa

      Delete
  2. tình đời sao lắm nỗi chua cay ...
    mặc người bạn ạ cứ vui say...
    chúc ngày bình yên

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn Xuân Long Nguyên
      Lần đầu đến nhà tôi
      Vào một đêm đông tối
      Nhà có mình tôi thôi

      Xin bạn chớ có vôi
      Chúng ta hãy cùng ngồi
      Không phải tôi xin lỗi
      Bạn đến từ phương nao?

      Rằng bạn tuổi là bao
      Cảnh nhà bạn ra sao
      Tôi gửi một lời chào
      Chúc cả nhà hạnh phúc
      Nhớ thăm tôi mỗi lúc
      Bạn có gì sẻ chia...

      Delete
  3. Gần Giáng sinh rồi, bỗng dưng đọc đoạn thơ này của chị lại cảm thấy buồn lây:
    "Căn phòng trống vắng lặng thinh
    Sao ta cứ nghĩ vẩn vơ một mình
    Ngoài hiên mưa vẫn rơi rả rích
    Màn đên đen đặc sao tĩnh mịch ". Thì ra đời người biết bao lần tâm trạng như thế phải ko chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đời người lắm thăng trầm
      Riêng tôi cứ trầm ngâm
      Nhìn đời trong lặng thầm
      Thôi đành là số phận
      Thôi chẳng dại lận đật
      Ra đua tranh với đời

      Cảm ơn NAN ...

      Delete
  4. Đành vậy, chúc em luôn an bình trong tâm hồn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn anh ghé thăm , em bận quá không đón tiếp anh kịp thời

      Delete
  5. -Đêm buồn trở giấc mãi canh thâu
    Lòng người vẫn vơ giãi nỗi sầu
    Côn trùng rỉ rả âm đêm vắng
    Vài ánh sao thưa sao khắc âu
    .
    Tìm đâu những phút bình yên nhỉ
    Cho trôi đêm đông đỡ lạnh lòng
    Quên cả tình đời quá lạnh lẽo
    Cho lòng vơi bớt những mênh mông
    .
    Ừ nơi ảo tình được mấy đâu
    Vui thì chia sẻ chuyện ân sâu
    Khi nơi tri kỷ như khuất mặt
    Làm sao cùng gánh những khổ sầu
    .
    Biết được làm sao tình nghĩa đời
    Ai đong ai đếm đầy với vơi
    Làm sao hiểu hết tâm lòng nhỉ
    Để kết đèn hoa ai với tôi
    .
    THì thôi ta về ta với ta
    Cuộc đời vẫn thế nắng mưa nhòa
    Giao bang vui vẻ qunh tha nhỉ
    Đổi buồn làm vui sống chan hòa -
    -
    tỐI BÌNH AN BẠN NHÉ -

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn nhiều ML ạ mình bận quá nợ bạn một bài thơ đáp lại bài này của bạn nhé

      Delete
  6. Chúc em ngày đầu tuần vui vẻ nhiều may mắn nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không đành vậy thì biết sao đây
      Khi một nửa kia em không tìm thấy
      Thôi đành có ra sao cũng chịu vậy
      giải ưu phiền trong gió cuốn trời mây

      Delete
  7. TRên dó mưa rét nhiều lắm hả -mong bạn an lành nhé -

    ReplyDelete
    Replies
    1. trời đã rét lại thêm mưa
      Gió thét gào ngoài ô cửa
      Gió ơi đừng gọi tôi nữa
      Mát quá đêm nay tôi đã thừa

      Delete
  8. Đến thăm Hong Anh đây. chúc ngày vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh đến thăm tôi một chiều mưa
      Lạnh không anh..?xin đừng đi nữa
      Nhà tôi rộng người lại rất thưa
      Nghỉ lại nhé anh , mai đi vẫn vừa..?

      Delete
  9. Cô ơi. cho con copy mấy bài viết từ blog cô sang blog con nhé :D:D

    http://www.dongcamxuc.net

    ReplyDelete
    Replies
    1. OK con cứ copy lấy bao nhiêu tùy ý cô viết cho vui thôi mà , mong mọi người đọc thấy vui

      Delete
  10. Bài thơ cô viết đăng lên blog
    Viết cho người ,người cùng đọc
    Không ai đọc bài thơ, buồn lăn lóc
    Con mang về không lo mệt nhọc
    Gửi tình cô cho gió cuốn trời xa

    ReplyDelete
  11. Ôi,
    Bài thơ nào em mới viết hôm qua
    Mà gió lạnh buồn ơi gió đẫm ngàn hoa…
    Bước chân nào ai khẽ lỡ đi xa
    Mà khẽ chạnh lòng ơi canh cánh lòng ta…

    Ai đến thăm Hồng Anh đây,
    Bài thơ buồn quá, ko biết giờ có vui chưa nhỉ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nay Hoa Tím đến thăm
      Sẻ đi phần nửa băn khoăn muộn phiền
      Ước gì Hoa Tím bạn hiền
      Ngày ngày đều ghé qua nhà thăm tôi
      Tôi nay xuân đã qua rồi
      Đông tàn héo úa tháng ngày đơn côi
      .........................

      Delete
  12. chị có thể tắt cái nhạc được k? hic

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn ghé thăm. bạn ko thích nhạc thì bạn tắt loa đi , sao bạn lại bắt tôi phải theo ý bạn nhỉ

      Delete
  13. Thăm Hồng Anh và bài thơ thật hay của HA nè! mong những ngày còn lại của năm luôn bình yên nha!
    Năm mới chúc HA cùng gia đình
    MAY MẮN THUẬN LỢI
    SỨC KHỎE DỒI DÀO
    NIỀM VUI TRỌN VẸN

    ReplyDelete
  14. Người yêu dấu ơi…
    Một năm mới tràn đầy niềm vui hạnh phúc nhé !!!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo