Skip to main content

Chỉ mình ta với mùa đông

Chỉ còn lại ta với mùa đông
Côi cút mênh mông sầu biển rộng
Hiu hắt ,lặng im căn phòng trống
Màn đêm u tịch trải mênh mông

Chỉ còn lại ta với mùa đông
Hanh hao gió bắc thổi ầm ào
Ước làm chim én bay trời cao
Về với phương nam cùng nắng ấm

Chỉ còn lại ta với mùa đông
Trời đã giá lạnh còn mưa tuôn
Ước làm chim en bay đi luôn
Về tới phương nam ngập nắng tràn

Nơi đây phương bắc lạnh vô vàn
Đơn côi buốt lạnh tấm thân tàn
Tình ôi! gian dối , sao bất an
Chẳng dám trao ai,thôi tình cạn

Lặng lẽ mình ta đi năm tháng
Qua hết rồi còn lại tàn đông
Mộng ước gì ..?cũng chỉ viển vông
Thôi hết rồi mùa xuân khép lại




Comments

  1. Ru tình vào lãng quên
    Ru ta vào bình yên
    Bản tình ca khép lại
    Người ơi thôi muộn phiền...
    ---
    Bài thơ buồn quá chị ạ...Clover ghé thăm chị đồng môn, mến chúc chị vui nhiều!:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn động viên
      Tôi đang tập ngồi thiền
      Cho quên hết buồn phiền
      Cho nhớ thương đừng hiện
      Cho đông tàn qua nhanh

      Delete
  2. Lại đông mùa lùa lòng nhung nhớ
    Lật vở tình than khóc một mình
    Bao nắng mưa đường dài im thinh
    Đông se vai tim rung than thở
    .
    Lại đông mùa lùa lòng nhung nhớ
    Rời mùa sim đường vắng đơn côi
    Tỉnh hay mê dặm trường mình tôi
    Đơn côi bóng trổ nhiều nức nở
    .
    Hoài vọng gì khi trượt toan tính
    Tìm mùa sim xa ánh trăng buông
    Mất nhau rồi đông gió se luồn
    Ngoái trở lại vùng xa bặt tiếng
    .
    Năm tháng vẽ giá lòng tê điếng
    Một lần sa chân nỡ thiên thu
    Xuân ơi xuân hết rồi khuất mù
    Tại lòng ta một lần bước lạc -
    -
    Bạn lại tâm trạng rồi -Chiều vui vui nhé -

    ReplyDelete
    Replies
    1. Năm tháng vẽ giá lòng tê điếng
      Một lần sa chân nỡ thiên thu
      Xuân ơi xuân hết rồi khuất mù
      Tại lòng ta một lần bước lạc -

      Tại lòng ta một lần bước lạc
      Mất một đời đơn côi tan nát
      Xuân đã qua chỉ còn lại đông tàn
      Còn ai người chia sẻ thở than

      Delete
  3. Chỉ còn mây xám quạnh mùa đông
    Ta nhặt nồng xưa chút nắng lòng
    Ngồi nhóm vàng phai mùa úa rụng
    Khơi ngời ánh lửa trong rất trong !

    Chúc AN nhiều vui !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chiều mùa đông mây sám ảm đạm
      Khói lam chiều bếp nhà ai ấp áp
      Bếp nhà ta tàn lạnh đống tro tàn
      Ôi cuộc đời sao vất vả gian nan!

      Delete
  4. Đông đến rồi! Lạnh lắm Bạn à! giữ ấm bạn nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn ở phương nào ? Nam ,hay bắc
      Cảm tạ tấm lòng bạn lo lắng cho tôi
      Bao đông tàn tôi đã sống quen rồi
      Nay buồn lắm tôi tâm sự chút thôi

      Cảm ơn bạn đã đến nhà tôi
      Căn nhà trống ấm thêm tình người
      ....................

      Delete
  5. Còn ta với Mùa Đông.
    Cô đơn côi cút sầu.
    Lành lạnh phòng hoang vắng.
    Mênh mong giữa đất trời...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ còn ta với mùa đông
      Hanh hao héo úa bủa vây tứ bề
      Thân già lực kiệt thôi mặc kệ
      Nhân tình thế thái thôi bỏ lại
      Hết công hết việc , ngủ thoải mái
      Tranh đua ,đấu đá mặc kệ ai

      ha ..ha .. vui chút bạn nhỉ , Cảm ơn bạn sang chơi. trở về thượng lộ bình an nhé !

      Delete
  6. mùa đông riêng em, mùa đông lạnh
    Chia sẻ mùa đông, ấm áp lòng. Sang thăm em, chúc chiều cuối tuần vui vẻ em nhé.

    ReplyDelete
  7. người ta tìm mùa xuân
    Em chỉ còn đông tàn
    Đành một mình chịu lạnh
    Biết làm sao hỡi anh

    Cảm ơn anh sang thăm em!

    ReplyDelete
  8. Hưu hắt ,lặng im căn phòng trống
    Hiu hắt chứ chị!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ok cảm ơn em phát hiện ra lỗi . chị sẽ sửa
      mong gặp lại em

      Delete
  9. CHAO HONG ANH BAN TRUNG TEN VOI MOT NGUOI QUEN CU CUA NM BEN YAHOO (BBH) NM RAT VUI KHI DUOC KET BAN

    ReplyDelete
  10. Em cảm ơn chị vô nhà
    Nhà em quạnh quẽ vắng người lại qua
    Mình em với căn phòng trống
    Đi qua, lại xin chị mở cổng vào

    ReplyDelete
  11. Lướt qua Blog nhiều bài và xem luôn bình luận... Thật cảm thấy hiếm gặp tác giả nào có được cái "Độc" như Anh Nguyen. Trả lời nhận xét cũng bằng thơ thì rất ngưỡng mộ! Vậy thơ có lẽ lúc nào cũng sẵn trong tâm tư Bạn... Hay thật đấy! Mình đôi lúc cũng muốn viết cái gì đó... Nhưng nghĩ mãi không ra, nhức đầu luôn đó. Hi

    ReplyDelete
  12. Tôi biết tôi còn dở
    Nay được bạn động viên
    Tôi quên hết buồn phiền
    Gắng cố thêm nhiều nữa

    ReplyDelete
  13. Chỉ còn ta lại với mùa đông
    Mà răng lòng ta cứ mênh mông !
    Trời cao vời vợi này em muốn
    Vút theo người ơ mãi được không…

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nơi đây phương bắc lạnh vô vàn
      Chỉ còn mình ta với đông tàn
      Thân côi bóng lẻ ai là bạn
      Chẳng còn dám ước mùa xuân sang

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

VÔ ĐỀ

                                                                                        VÔ ĐỀ Đến giờ ta vẫn là ta  Nửa khôn nửa dại nửa ma nửa người  Ở đời kẻ khóc người cười  Còn ta mặc kệ vui tươi bớt già  Kính ai hiền đức tài ba  Tiểu nhân khinh ghét bỏ xa không gần   Xa cơ hoạn nạn kết thân  Giúp gì xin giúp ngại ngần chi đâu  Niềm tin đã mất từ lâu  Không màng chính sự sang giàu phận duyên  Chỉ mong cuộc sống bình yên  Khỏi gặp bác sĩ mất tiền âu lo